Tìm thấy xác người bên trong đống đổ nát của tàu Titan

29/06/2023 - 06:21

PNO - Ngày 28/6, Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ cho biết hài cốt của nạn nhân được phát hiện bên trong đống đổ nát của tàu Titan. Sau khi thu thập các mảnh vỡ của con tàu, cuộc điều tra nguyên nhân vụ nổ được ráo riết tiến hành.

 

Các mảnh vỡ của tàu lặn Titan được đưa vào đất liền.
Các mảnh vỡ của tàu lặn Titan được đưa vào đất liền

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ cho biết các chuyên gia y tế sẽ tiến hành phân tích các thi thể. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm để tìm hiểu các yếu tố dẫn đến sự mất tích thảm khốc của Titan và giúp đảm bảo thảm kịch tương tự không xảy ra lần nữa.

Các mảnh vỡ của con tàu đã được đưa lên bờ ở Newfoundland, Canada vào ngày 28/6, với hy vọng hỗ trợ cho cuộc điều tra về thảm kịch, trả lời các câu hỏi về thiết kế thử nghiệm, tiêu chuẩn an toàn của con tàu.
Những mảnh kim loại lớn giống như các bộ phận của thân tàu và các thanh trượt hạ cánh đã được cẩu lên. Trong khi đó, dây cáp xoắn và các vật dụng khác có khả năng liên quan đến con tàu cũng được đưa vào đất liền.

Thu hồi mảnh vỡ là một phần quan trọng của cuộc điều tra, nhằm xác định điều gì đã xảy ra trong hoạt động của công ty Hoa Kỳ sở hữu tàu lặn là OceanGate, sau nhiều năm các chuyên gia có nhiều nghi ngờ về thiết kế của tàu.

Tàu lặn Titan được tuyên bố đã bị phá hủy dưới đáy đại dương vào tuần trước. Đây có thể là kết quả của một “vụ nổ thảm khốc” vào khoảng thời gian nó bị mất liên lạc, giết chết cả 5 người trên tàu.

Ủy ban an toàn giao thông Hoa Kỳ cho biết Lực lượng Bảo vệ Bờ biển xác nhận vụ mất tích của tàu lặn Titan là một “tai nạn hàng hải nghiêm trọng”. Đồng thời, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển sẽ dẫn đầu cuộc điều tra.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI