Tìm thấy thi thể nạn nhân vụ sạt lở ở thôn Nậm Buông

30/09/2024 - 15:55

PNO - Lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể một nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất thuộc địa phận thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

Công an tỉnh Hà Giang cho biết, lúc 12g30 trưa ngày 30/9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh T.Đ.Đ., là 1 trong những nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất thuộc địa phận thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

Lực lượng chức năng tìm thấty thi thể nạn nhân vụ sạt lở
Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể nạn nhân vụ sạt lở - Ảnh: Công an cung cấp

Anh Đ. chính là người có mặt tại hiện trường vụ sạt lở nêu trên, vừa giúp người khác di dời vừa livestream nhắc mọi người không đi ngang qua nơi nguy hiểm. Tuy nhiên, khi đất từ đồi sạt lở xuống thì anh đã mất liên lạc.

Trao đổi với báo chí, chị Nguyễn Thị Thu (27 tuổi), em họ anh T.Đ.Đ., cho biết đến sáng cùng ngày, gia đình vẫn chưa liên lạc được với anh trai, đã đi tìm từ hôm qua đến giờ vẫn không thấy.

Theo lời kể, nhà anh Đ. cách chỗ sạt lở khoảng 1 km. Trước khi xảy ra sự việc, anh Đ. có mặt ở hiện trường giúp người dân di dời và phát trực tiếp vụ việc lên Facebook để nhắc nhở mọi người không đi qua khu vực nguy hiểm, bản thân anh trong clip cũng hô to để ngăn người dân đi ngang qua khu vực nguy hiểm nói trên.

Trước đó, từ đêm ngày 27/9 đến sáng ngày 29/9, trên địa bàn huyện Bắc Quang xảy ra mưa to, rất to tại một số xã (xã Thượng Bình, Đồng Tâm, Việt Vĩnh, Hữu Sản, Kim Ngọc, Tân Lập, Tân Thành...) gây thiệt hại về người và tài sản.

Tại xã Việt Vĩnh, 1 người bị lũ cuốn trôi (tên là V.T.X., sinh năm 1970, trú tại thôn Thượng Mỹ, xã Việt Vĩnh); tại điểm sạt lở Km51, quốc lộ 2, xác định có 1 người chết, 4 người bị thương, 1 người mất tích; tại xã Đồng Tâm sạt ta luy dương vùi lấp nhà bếp của 1 gia đình, khiến cháu M.T.C. (sinh năm 2014) bị mất tích.

Về nhà ở, 15 ngôi nhà bị ảnh hưởng do sạt ta luy dương và nước lũ tràn qua nhà (xã Việt Vinh 14 nhà; xã Đồng Tâm 1 nhà).

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI