Tìm thấy 11 thi thể sau vụ chìm thuyền chở khoảng 30 người ở Myanmar

21/10/2024 - 14:59

PNO - Ngày 21/10, lực lượng cứu hộ Myanmar đã tìm thấy 11 thi thể sau khi một chiếc thuyền chở quá tải khoảng 30 người bị chìm ở biển Andaman. Những hành khách còn lại vẫn mất tích.

Tai nạn thuyền bè thường xuyên xảy ra ở Myanmar, một quốc gia có phương tiện giao thông thô sơ và các quy định về an toàn được thực thi yếu kém.
Tai nạn thuyền bè thường xuyên xảy ra ở Myanmar, một quốc gia có phương tiện giao thông thô sơ

“Chúng tôi tìm thấy 10 thi thể vào đêm qua và 1 thi thể vào sáng nay”, một nhà sư ở làng Kyauk Kar thuộc vùng Tanintharyi phía nam - nơi chiếc thuyền rời đi vào tối ngày 20/10 - cho biết.

Theo nhà sư, chiếc thuyền chở chủ yếu là học sinh đang trở về thành phố Myeik (Myanmar) sau kỳ nghỉ kéo dài hai tuần.

“Chiếc thuyền rời khỏi làng lúc 21 giờ ngày 20/10. Lúc đó đã quá muộn, nó đã chở khoảng 30 người, và vì quá tải nên bị chìm. Những hành khách còn lại hiện vẫn mất tích”, ông nói thêm.

Nhà sư cho biết dân làng đã hỏa táng 11 thi thể được tìm thấy và các đội cứu hộ địa phương đang tìm kiếm những người mất tích.

Nhà sư cho biết, không có thi thể nào được tìm thấy là của học sinh.

Tai nạn thuyền bè thường xuyên xảy ra ở Myanmar, một quốc gia có phương tiện giao thông thô sơ và các quy định về an toàn được thực thi yếu kém.

Các tàu chở người dọc theo bờ biển và sông thường quá tải nguy hiểm, và các vụ tai nạn có thể gây ra số người chết khủng khiếp.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI