Tìm thấy 1 thi thể trong vụ sạt lở đất tại thôn Nậm Tông

19/09/2024 - 11:16

PNO - Lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể một người mất tích trong vụ sạt lở đất tại thôn Nậm Tông.

Sáng 19/9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 1 thi thể nạn nhân là bé gái 6 tuổi tại thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc, huyện Bảo Hà, tỉnh Lào Cai.

Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân mất tích - Ảnh: Báo Lào Cai
Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân mất tích - Ảnh: Báo Lào Cai

Các lực lượng tiếp tục tập trung khoanh vùng, xác định thêm những vị trí khả năng có người bị vùi lấp do sạt lở đất và nhân lực, máy móc, phương tiện đang được huy động hoạt động tối đa công suất phục vụ cho việc tìm kiếm.

Trước đó, lúc 13 giờ 40 ngày 10/9, vụ sạt lở xảy ra tại thôn Nậm Tông. Thời điểm này có 15 hộ đều là người Mông với 80 khẩu đang sinh sống. 8 ngôi nhà và 27 người bị vùi lấp, trong đó có 18 người chết và mất tích.

Suốt những ngày qua, chính quyền địa phương cùng các lực lượng quân sự, công an huy động tổng lực để tìm kiếm các nạn nhân. Đến nay còn 4 người mất tích.

Để đảm bảo an toàn và ổn định cuộc sống của người dân trước mắt và lâu dài, tỉnh Lào Cai và chính quyền huyện Bắc Hà vừa khảo sát điểm tái định cư cho người dân thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc.

Khu tái định cư Nậm Tông dự kiến bố trí trên đồi cao, rộng khoảng 4 ha, cách bản định cư cũ khoảng 2 km, có thể đáp ứng chỗ ở cho 70 hộ dân, với diện tích tối thiểu mỗi hộ khoảng 300 m2. Khu đất này có mặt bằng rộng, không phải san gạt nhiều, gần nguồn nước, thuận lợi cho việc thi công hạ tầng kết nối.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI