TikToker Mèo Sợ Yêu hé lộ những sự thật ít người biết về nghề sáng tạo nội dung

22/06/2024 - 15:32

PNO - Sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, Ngô Thị Thu Thảo vật lộn mưu sinh ngay từ khi còn rất nhỏ. Cô nàng đến với nghề sáng tạo nội dung như một cơ duyên và đã thành công với nó.

Mèo Sợ Yêu tên thật là Ngô Thị Thu Thảo sinh năm 2004, quê ở Thanh Hóa. Cô nàng xuất thân trong một gia đình nông nghiệp. Không giống với những nhà sáng tại nội dung đình đám khác, Thu Thảo gác lại con đường học tập sau khi tốt nghiệp THPT bởi hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Thế nhưng, việc đó không khiến cô gái trẻ nhụt chí trên con đường khẳng định bản thân. Bởi Thu Thảo khi ấy đã bén duyên với nghề sáng tạo nội dung từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Sáng tạo nội dung là một nghề đòi hỏi sự sáng tạo nội dung cao và có sức lan tỏa lớn tới nhiều đối tượng người xem. Đối với Mèo Sợ Yêu, cái khó đầu tiên trong hành trình theo đuổi sự nghiệp này là: sức sáng tạo. Người làm nghề này phải là người trực tiếp lên kịch bản, quay video, lồng tiếng và diễn.

Khán giả xem được những video hay là do người làm nội dung tốt. Đối với riêng Mèo Sợ Yêu, mỗi lần lên kịch bản video là mỗi lần cô bạn phải suy nghĩ rất nhiều. “Sức sáng tạo nội dung của người làm nghề này phải cực dài, cực tốt thì mới có thể phát triển lâu dài”, cô gái trẻ nhận định.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Mèo Sợ Yêu chia sẻ việc xây dựng kênh TikTok, YouTube từ một vài người theo dõi đến hàng triệu người theo dõi là một hành trình dài. 10X thấy rằng không phải ai cũng thành công với nghề này. Thế nhưng, may mắn lại mỉm cười với cô khi những video cô nàng đăng tải đều có hàng trăm ngàn đến hàng triệu lượt xem.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Theo đà phát triển, các kênh cá nhân của Mèo Sợ Yêu được nhiều khán giả biết tới. Những video được xây dựng nội dung chỉn chu hơn, chuyên nghiệp hơn và mang đến giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Nói về bí quyết thành công với nghề sáng tạo nội dung, Mèo Sợ Yêu cho biết, kiên trì chính là bí quyết để gặt hái thành công, không chỉ riêng nghề này mà nghề nào cũng vậy. “Nghề sáng tạo nội dung là nghề khẳng định vị thế cùng thời gian và người làm phải thực sự đam mê với nghề”, nhà sáng tạo nội dung trẻ nhận định.

Thông tin: https://www.tiktok.com/@thaodangyeuuu04?_t=8nP0jUtLDpo&_r=1

Hồng Ngọc

Nguồn: Mèo Sợ Yêu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI