TikToker Hồ Văn Vũ: “Gắn bó với nghề sáng tạo nội dung là một cái duyên”

24/06/2024 - 18:44

PNO - Là một trong những ứng dụng có lượt tải xuống nhiều nhất trên thế giới, TikTok không chỉ là một nền tảng giải trí của cộng đồng mà còn là nơi tạo ra nguồn thu nhập “khủng” cho đội ngũ nhà sáng tạo nội dung. Vậy làm thế nào để trở thành một nhà sáng tạo nội dung thành công trên nền tảng này?

Với kinh nghiệm nhiều năm làm sáng tạo nội dung, cùng lắng nghe những chia sẻ của anh Hồ Văn Vũ - TikToker sở hữu gần 100 ngàn người theo dõi - trải lòng về hành trình trở thành nhà sáng tạo nội dung thành công, thu hút được sự quan tâm của khán giả.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Đối với TikToker Hồ Văn Vũ, để gắn bó lâu dài với nghề, việc đầu tiên anh làm đó là quan sát xem những người khác làm gì và “học theo”.

Anh Vũ chia sẻ, bản thân anh không thể biết được ngay từ lúc bắt đầu mình sẽ phải làm gì.‏“Muốn bắt đầu làm sáng tạo nội dung thì cái đầu tiên là cứ làm theo cái đã có”, 9X bổ sung thêm. Bên cạnh đó, TikToker Hồ Văn Vũ cũng cho biết trong bất kỳ ngành nghề hay lĩnh vực gì thì chúng ta đều cần phải chăm chỉ và có cái duyên với nghề.‏

“Ngoài việc học theo thì bản thân người làm nghề sáng tạo nội dung phải đóng góp thêm ý tưởng của mình vào trong sản phẩm đó, tạo điểm nhấn của riêng mình”‏‏, nam TikToker tâm sự. ‏Anh Vũ thấy rằng trong quá trình trở thành một nhà sáng tạo nội dung sẽ không có từng bước cụ thể bởi mỗi người sẽ có cái duyên nghề khác nhau, có những bước đệm khác nhau. ‏‏“Có người chỉ sau một đêm đã nổi tiếng, nhưng cũng có những người lại mất rất nhiều thời gian sáng tạo, tư duy mới có được một chút thành tích. Điều quan trọng là ai duy trì được sự sáng tạo lâu hơn thì sẽ nhận được sự ủng hộ nhiều hơn”,‏‏ chàng trai gốc Nghệ An cho hay.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Ngoài ra, tự tin cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên thành công cho những nhà sáng tạo nội dung nói riêng và tất cả mọi người nói chung.

Nhắc đến những khó khăn trong hành trình trở thành một nhà sáng tạo nội dung, anh Vũ cho biết bản thân không phải là người thích kể khổ về công việc của mình. ‏‏“Những điều quý báu mà công việc sáng tạo nội dung đem lại rất nhiều. Mình đi đâu cũng được ưu ái hơn, được yêu quý hơn và cơ hội cũng nhiều hơn”, ‏‏TikToker trẻ cho hay. ‏

‏Luôn tìm tòi và tư duy cái mới nhưng trước “cơn bão” sáng tạo, TikToker Hồ Văn Vũ cũng từng lo sợ mình bị cũ và lép vế. Thế nhưng đó vừa là áp lực, vừa là động lực để anh tiếp tục học hỏi và thay đổi bản thân.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Thời gian hiện tại, TikToker Hồ Văn Vũ mong muốn phát triển nội dung dài hơn. 9X hy vọng được thử sức nhiều hơn với ứng dụng YouTube, một phần vì những trải nghiệm mới, một phần vì ứng dụng này cho anh nhiều “không gian” hơn để giao lưu với mọi người. Từ đó khán giả có thể hiểu hơn về con người anh, điều mà anh nghĩ bản thân chưa làm được khi sáng tạo những nội dung ngắn.

Hồng Ngọc

Nguồn: Hồ Văn Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI