Tiểu vương Nigeria bị ám sát, vợ bị bắt cóc khỏi cung điện

03/02/2024 - 09:05

PNO - Hôm 2/2, cảnh sát Nigeria đang điều tra sau vụ tấn công và giết chết ông Oba Aremu Olusegun Cole, một cựu tướng quân đội và cũng là tiểu vương Nigeria.

 

Oba Aremu-Cole, một sĩ quan quân đội cấp cao đã nghỉ hưu, đã bị bắn chết vào tối thứ Năm bởi những kẻ tấn công đã xâm chiếm cung điện của ông, còn vợ ông và hai người bản xứ sống gần cung điện đã bị đưa đi một địa điểm không xác định.
Oba Aremu Olusegun Cole, cựu tướng quân đội và cũng là tiểu vương Nigeria đã bị bắn chết vào tối 1/2

Các tay súng đã giết chết Oba Aremu Olusegun Cole và bắt cóc vợ của ông sau khi đột kích vào cung điện của họ. Đây là vụ án mới nhất gây ra sự lo lắng và phẫn nộ cho người dân khi tình trạng cướp bóc và bất cóc ngày càng gia tăng trên khắp đất nước.

"Những kẻ tấn công đã xông vào cung điện của Oba Aremu Olusegun Cole ở bang Kwara phía tây nam, bắn chết ông và bắt cóc vợ ông cùng một người khác hôm 1/2"- báo cáo từ cảnh sát cho biết.

Cảnh sát đã mở cuộc điều tra và tăng cường an ninh.

Ông Oba Aremu Olusegun Cole là một cựu tướng quân đội và cũng là một vị vua truyền thống của Nigeria (tiểu vương Nigeria).

Mặc dù đã mất quyền lực từ 50 năm trước nhưng từ đó đến nay, những tiểu vương của các khu vực trên lãnh thổ Nigeria vẫn có quyền lực ở khu của mình trị vì. Họ sống trong ánh hào quang nhung lụa, trị vì thần dân trung thành của mình.

Nigeria đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng an ninh trên nhiều mặt. Ảnh: Pius Utomi Ekpei/AFP/Getty Images
Nigeria đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng an ninh trên nhiều mặt. Ảnh: Pius Utomi Ekpei/AFP/Getty Images

Thời gian qua, Nigeria đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng an ninh trên nhiều mặt trận, đất nước này luôn đối mặt với những tấn công và bắt cóc khắp nơi. Chỉ trong tuần này, 2 người cai trị truyền thống đã bị bắn chết bởi các tay súng không rõ danh tính ở bang Ekiti lân cận.

Năm ngoái, tổng thống Bola Ahmed Tinubu lên nắm quyền với hứa hẹn giải quyết tình trạng bất an như sẽ tiêu diệt các chiến binh thánh chiến ở phía đông bắc, dân quân tội phạm ở phía tây bắc và bạo lực liên cộng đồng ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, bạo lực vẫn đang lan rộng trên khắp đất nước.

Công ty tư vấn rủi ro SBM Intelligence của Nigeria cho biết họ đã ghi nhận 3.964 người bị bắt cóc kể từ khi ông Tinubu nhậm chức vào tháng 5/2023 đến nay.

Vào đầu năm, bọn tội phạm đã bắt cóc 5 em gái gần thủ đô Abuja và giết chết một em khi thời hạn đòi tiền chuộc trôi qua, gây ra làn sóng phản đối kịch liệt trên toàn quốc.

Trọng Trí (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI