Tiểu thương, người dân vui mừng ngày ra mắt tuyến phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền

21/12/2022 - 21:23

PNO - Phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền, đoạn từ đường Điện Biên Phủ đến đường Nguyễn Đình Chiểu) thuộc phường 4, quận 3 có chiều dài 368m. Tuyến đường có đến 92 cơ sở kinh doanh ẩm thực. 19 giờ, ngày 21/12 tuyến phố ẩm thực này đã chính thức đi vào hoạt động.

Theo kế hoạch, khi hình thành phố ẩm thực, đường Nguyễn Thượng Hiền dự kiến sẽ bắt đầu đoạn từ điểm giao đường Điện Biên Phủ đến đường Nguyễn Đình Chiểu (thuộc phường 4). Phố ẩm thực sẽ hoạt động từ 19-23g hàng ngày.

Trong thời gian phố ẩm thực hoạt động, các phương tiện giao thông không được di chuyển vào trong, trừ xe gắn máy của hộ dân trong khu vực, khách mua mang về và xe máy của người giao hàng công nghệ tập trung vào các hẻm nhánh.

Đường Nguyễn Thượng Hiền sẽ được quy hoạch để phục vụ buôn bán và lưu thông dành cho người đi bộ, sử dụng một phần lòng đường 1,5m x 2 bên đường (tính từ mép vỉa hè ra tim đường). Khu vực dành cho người đi bộ là phần còn lại của lòng đường. Khách tham quan có thể gửi xe tại vỉa hè phía sau trụ sở Công an quận 3 và bãi xe chợ Vườn Chuối.

19g, ngày 21/12 tuyến phố ẩm thực này đã chính thức đi vào hoạt động.
19g, ngày 21/12 tuyến phố ẩm thực này đã chính thức đi vào hoạt động.
Các hàng quán cũng treo biển khuyến mãi nhân ngày ra mắt tuyến phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền
Các hàng quán cũng treo biển khuyến mãi nhân ngày ra mắt tuyến phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền
Hoạt động chỉ hươn 3 tháng, anh cảm thấy bất ngờ và vui khi sau này đường sẽ tấp nập, và nhiều khách hơn. Vài tháng nay em bán chủ yếu cho khách mang đem đi, vì chỗ này cũng không có chỗ cho khách ngồi lại. em kỳ vọng khách sẽ đến đây nhiều kể cả khách trong nước và quốc tế.
Vừa hoạt động được hơn 3 tháng, Phước Huy cảm thấy bất ngờ và vô cừng vui mừng, anh hy vọng sau này đường sẽ tấp nập, và nhiều khách hơn, kể cả khách trong nước và quốc tế.
Phường cũng như quận đã hỗ trợ khá nhiều như bảng hiệu, bàn ghế, thứ nhất là đồng bộ hình ảnh của các gian hàng, em thấy hình cũng đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn.
Anh Huy cho biết, phường cũng như quận đã hỗ trợ khá nhiều như bảng hiệu, bàn ghế, nhất là đồng bộ hình ảnh của các gian hàng, khiến tuyến đường nhìn đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn.
vvvv
Các sạp hàng thức ăn nhanh tỏ ra khá chỉn chu khi tuyến phố ẩm thực được ra mắt
Một số du khách nước ngoài đã đến tham quan, trải nghiệm tuyến phố ẩm thực ngay ngày đầu ra mắt
Một số du khách nước ngoài đã đến tham quan, trải nghiệm tuyến phố ẩm thực ngay ngày đầu ra mắt
Rất nhiều người dân và các hộ kinh doanh tại đây kỳ vọng, tuyến phố sẽ ngày càng phát triển để có thể giới thiệu ẩm thực cũng như văn hóa Sài Gòn đến nhiều hơn với bạn bè trong và ngoài nước
Rất nhiều người dân và các hộ kinh doanh tại đây kỳ vọng, tuyến phố sẽ ngày càng phát triển để có thể giới thiệu ẩm thực cũng như văn hóa Sài Gòn đến nhiều hơn với bạn bè trong và ngoài nước
Bà Lê Thị Nguyệt – 60 tuổi, hộ kinh doanh tại phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền Khi đường này thành Phố ẩm thực, tôi thấy vui, chứ không biết gì hơn, tôi được hỗ trợ tạp dề, đèn trang trí và vệ sinh an toàn thực phẩm.
Bà Lê Thị Nguyệt – 60 tuổi, hộ kinh doanh tại phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền cho biết: "Tôi thấy vui vì khách đến đông, buôn bán sẽ trôi chảy hơn. Tôi được chính quyền địa phương hỗ trợ tạp dề, đèn trang trí và và hướng dẫn về an toàn vệ sinh thực phẩm"
Ngày đầu ra mắt, tuyến đường đã nhộn nhịp khách đến ăn uống, ngồi trò chuyện  tỏng phạm vi lề đường được mở rộng
Ngày đầu ra mắt, tuyến đường đã nhộn nhịp khách đến ăn uống, ngồi trò chuyện trong phạm vi lề đường được mở rộng
Mỗi cơ sở kinh doanh đều được thiết kế bảng hiệu tương tự nhau, tạo sự đồng nhất tỏng trnag trí và trở nên chuyen nghiệp hơn.
Mỗi cơ sở kinh doanh đều được thiết kế bảng hiệu tương tự nhau, tạo sự đồng nhất trong trang trí và trở nên chuyên nghiệp hơn
Ông An Khương, người dân sinh sống trên
Ông An Khương, người dân sinh sống trên tuyến đường Nguyễn Thượng Hiền bày tỏ niềm vui khi thấy bà con nô nức kinh doanh
Các bạn trẻ
Các bạn trẻ lại có thêm một con phố để ăn uống và vui chơi cùng nhau. Mọi người đều kỳ vọng, đây sẽ trở thành phố đi bộ Bùi Viện thứ 2 của TPHCM

Sau khi tuyến đường ẩm thực đi vào hoạt động được 6 tháng, chính quyền địa phương sẽ tổ chức đánh giá, tiếp nhận ý kiến phản hồi từ các hộ kinh doanh, đánh giá tình hình hoạt động của phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền, sau đó sẽ đề xuất mở rộng tuyến phố ẩm thực đến khu vực thuộc địa bàn phường 5, quận 3.

Tam Nguyên

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=