Tàu khu trục Hải quân Hoa Kỳ sắp ghé thăm Đà Nẵng

15/04/2013 - 15:22

PNO - PNO - Thông tin từ Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM ngày 15/4 cho biết, Hải quân Hoa Kỳ sẽ bắt đầu các hoạt động trao đổi với Hải quân Nhân dân Việt Nam tại lễ đón chính thức diễn ra tại cảng Đà Nẵng vào ngày 21/4/2013.

 Chuẩn Đô đốc, Tư lệnh Tom Carney thuộc Lực lượng Hậu cần vùng Tây Thái Bình Dương; Đại tá Paul Schilse thuộc Đơn vị Tham mưu Hàng hải; Hạm trưởng của tàu USS Chung-Hoon và tàu USNS Salvor; và Phó Tổng lãnh sự Hoa Kỳ Robert Ogburn sẽ đại diện cho phái đoàn Hoa Kỳ tại lễ đón chính thức.

Chương trình hợp tác kéo dài trong 5 ngày giữa hải quân hai nước sẽ tập trung vào các sự kiện phi tác chiến, trao đổi chuyên môn trong các lĩnh vực điều khiển và bảo trì. Các chuyến tham quan tàu, biểu diễn của ban nhạc Hải quân Hoa Kỳ, các hoạt động cộng đồng và sự kiện thể thao giữa hải quân hai nước dự kiến cũng sẽ được tổ chức. Các hoạt động này nhấn mạnh mối quan hệ ngày càng gần gũi hơn giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Các đơn vị tham gia vào hoạt động giao lưu hải quân lần này bao gồm tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Chung-Hoon, tàu cứu hộ USNS Salvor; các thuỷ thủ thuộc Lực lượng Hậu cần Tây Thái Bình Dương, Đơn vị Tham mưu Hàng hải; các thành viên và huấn luyện viên quân y của thuỷ quân luc chiến thuộc Đơn vị Thuỷ quân lục chiến III, đội lặn và cứu hộ lưu động và ban nhạc Orient Express của Hạm đội 7.

Trung Việt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI