Tiết lộ xu hướng chi tiêu tết Quý Tỵ của người Việt

22/08/2024 - 08:22

PNO - Có khoảng 81% người dùng dự định mua quà tết với sản phẩm như thực phẩm - đồ uống, bao gồm bia, nước ngọt, bánh kẹo và các loại rượu.

Theo nghiên cứu được ủy quyền bởi TikTok do Toluna thực hiện về thái độ và hành vi của người tiêu dùng trong dịp tết, ngân sách tiêu dùng, có tới 52% người dùng có kế hoạch quản lý chi tiêu cẩn thận hơn trong dịp tết, đặt ra cơ hội cho các thương hiệu cung cấp các sản phẩm giá trị cao.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, tâm lý “Excited” (hào hứng) là từ khóa chính - cho thấy sự hứng thú cao trong việc chuẩn bị và ăn mừng tết.

Đáng chú ý, có 4 nhu cầu phổ biến trong dịp tết của người Việt. Đầu tiên là nhu cầu sum họp gia đình. Theo đó, tết là thời gian để các gia đình đoàn tụ, với hàng triệu người trở về quê hương. Dự kiến, năm 2025 sẽ chứng kiến sự gia tăng đáng kể về lượng du lịch nội địa so với năm 2024.

Người Việt có xu hướng mua sắm quà tặng là hàng tiêu dùng trong dịp Tết
Người Việt có xu hướng mua sắm thực phẩm nhiều trong dịp tết

Tiếp đến là nhu cầu “trao quà”. Việc trao quà là một phần quan trọng trong lễ tết, biểu trưng cho những lời chúc tốt lành và thịnh vượng cho năm mới. Truyền thống này thúc đẩy hành vi tiêu dùng đáng kể và tạo ra cơ hội lớn cho các thương hiệu.

Nhu cầu thứ 3 là “giữ gìn truyền thống”. Các hoạt động truyền thống như dọn dẹp nhà cửa, trang trí và chuẩn bị các món ăn đặc biệt vẫn giữ vai trò quan trọng. Việc chia sẻ những hoạt động này trên mạng xã hội dự kiến sẽ tăng cao.

Cuối cùng là nhu cầu du lịch và giải trí. Với những kỳ nghỉ kéo dài, người Việt Nam cũng coi tết là cơ hội để du lịch và khám phá, mở ra nhiều cơ hội cho ngành du lịch và dịch vụ lưu trú.

Đáng chú ý, dựa trên số liệu từ nghiên cứu được TikTok ủy quyền thực hiện bởi Kantar Profile về hành vi mua trong mùa mua sắm, có tới 83% người dùng dự định trang trí cho tết với cách hoạt động như trồng hoa, cây cảnh, làm đồ thủ công tết, dọn dẹp và trang trí nhà cửa.

Đặc biệt, 95% người dùng dự định mua sắm cho tết, bao gồm thực phẩm, đồ điện tử và công nghệ, sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân, cũng như quần áo và phụ kiện.

Ngoài ra, có khoảng 81% người dùng dự định mua quà tết với sản phẩm như thực phẩm và đồ uống, bao gồm bia, nước ngọt, bánh kẹo, và các loại rượu.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI