Tiết lộ về “diễn viên” mèo đóng trong phim "Vùng đất câm lặng : Ngày 1"

08/07/2024 - 20:57

PNO - Có 2 con mèo vào vai Frodo trong phim. Mỗi con có tính cách, thói quen khác nhau nên thay phiên đóng những cảnh phù hợp.

Trong bộ phim Vùng đất câm lặng : Ngày 1 có một nhân vật 4 chân khiến khán giả nhiều lần thót tim vì thái độ nghênh ngang bất chấp quái vật. Đó là Frodo, chú mèo sát sánh cùng 2 nhân vật chính Sam (Lupita nyong’o đóng) và Eric (Joseph Quinn đóng). Trong phim, trong khi con người phải vất vả giữ im lặng để giữ mạng trước sự tấn công của bọn quái vật ngoài hành tinh thì Frodo cứ tung tăng với những chuyến phiêu lưu trong thành phố hoang, nhiều lần “báo” Sam và Eric phải giải cứu.

Trong phim mèo Frodo rất nhiều lần báo chủ
Trong phim mèo Frodo rất nhiều lần "báo" chủ

Xem phim khán giả bị thu hút bởi vẻ ngoài “cưng xỉu” của chú mèo có bộ lông đen trắng mềm mượt và những tương tác rất tự nhiên với 2 diễn viên Lupita nyong’o và Joseph Quinn. Trên màn ảnh khán giả chỉ thấy 1 chú mèo nhưng thực tế có đến 2 “diễn viên” vào vai tên là Nico và Schnitzel

Có đến 2 con mèo vào vai Frodo
Có đến 2 con mèo vào vai Frodo

Theo tiết lộ của đoàn phim họ đã tuyển dụng chúng từ công ty Birds and Animals UK. Mỗi “diễn viên” có một tính cách khác nhau, ví dụ như Nico không thích nước nên các cảnh phim bơi lội một mình Schnitzel “cân tất”. Đạo diễn Michael Sarnoski cho biết đoàn phim nhờ chuyên gia huấn luyện động vật tập luyện cho chúng trước đó hàng tháng trời.

Người huấn luyện Jo Vaughan có khoảng 12 tuần để chuẩn bị cho 2 diễn viên đặc biệt này. Chủ yếu là cho làm quen với việc được bế và đi trên dây xích. Jo Vaughan nói "Có hai thứ mà mèo không thích, một là phải đeo dây cương và có dây dẫn và hai là bị bế.. 2 chú mèo cũng được huấn luyện bằng việc cho vào bể bơi, cho làm quen với nước, quen với việc được mang trong túi…. Sau đó làm cho lũ mèo cảm thấy thoải mái khi tiếp xúc với với Lupita nyong’o và Joseph Quinn.

Trailer phim Vùng đất câm lặng: Ngày 1:

Tuy nhiên bất kể đã được huấn luyện bao gồm cả việc thực hành các cảnh quay dưới nước trong một hồ bơi được thiết kế riêng, những diễn viên đặc biệt vẫn có khi không hợp tác. Đạo diễn Michael Sarnoski cho biết khi đang quay trong bể nước cảnh Sam và Eric mắc kẹt trong một ga tàu điện ngầm ngập nước, một trong 2 con đã thoát khỏi chiếc bè tạm bợ của nó.

Theo lời ê kíp, Schnitzel và Nico rất hợp nhau và đi chơi cả ngày trên phim trường. Điều này khiến việc làm việc với lũ mèo trở nên dễ dàng hơn nhiều khi quay phim. Duy có điều đáng lo nhất là Lupita Nyong'o rất sợ mèo. Đến mức cô cố gắng thuyết phục biên kịch- đạo diễn Michael Sarnoski viết về một con vật khác.

Lupita Nyong'o chụp hình với chú mèo tên Schnitzel
Lupita Nyong'o chụp hình với chú mèo tên Schnitzel

Tuy nhiên vị đạo diễn đã thuyết phục cô và Lupita Nyong'o đã đồng ý trải qua liệu pháp tiếp xúc để vượt qua nỗi ám ảnh sợ mèo. Vào cuối quá trình sản xuất, cô ấy đã có mối quan hệ gắn bó chặt chẽ với Schnitzel và Nico đến mức nhận nuôi một con mèo của riêng mình tên Yoyo. Lupita Nyong'o gần đây cũng có chia sẻ hình ảnh của cô với Yoyo trên mạng xã hội.

Đóng xong phim Lupita Nyong'o hết sợ mèo và nhận nuôi 1 con mèo tên Yoyo
Đóng xong phim Lupita Nyong'o hết sợ mèo và nhận nuôi 1 con mèo tên Yoyo

Trở lại với nhân vật mèo Frodo, việc đạo diễn Michael Sarnoski chọn mèo thay vì loài vật khác đưa vào phim được anh lý giải : “Không ai nói nó phải là một con chó. Tôi nghĩ mọi người hiểu rằng mèo giống động vật săn mồi hơn. Chúng biết im lặng, biết cách sinh tồn và săn mồi. Còn một con chó nhìn thấy một sinh vật và bắt đầu sủa, điều đó sẽ không ổn chút nào”.

Diễn viên 4 chân tương tác tốt với 2 diễn viên Lupita Nyong'o và Joseph Quinn
Diễn viên 4 chân tương tác tốt với 2 diễn viên Lupita Nyong'o và Joseph Quinn

Anh cũng kể về nỗi sợ mèo của Lupita Nyong'o : “Tại một trong những cuộc gặp đầu tiên của chúng tôi, cô ấy ngồi trên sàn văn phòng của tôi và từ từ tiến về phía con mèo, mỗi lúc một gần hơn cho đến khi chạm vào nó, rồi cuối cùng cô ấy vuốt ve nó và có thể bồng nó lên . Và bây giờ cô ấy có một con mèo cưng của riêng mình. Nó cho thấy cô ấy dũng cảm như thế nào và sẵn sàng đảm nhận vai trò này như thế nào”.

Đạo diễn Michael Sarnoski chỉ đạo Lupita Nyong'o trên phim trường
Đạo diễn Michael Sarnoski chỉ đạo Lupita Nyong'o trên phim trường

Đạo diễn Michael Sarnoski hoàn toàn “nói không” với ý định ban đầu của hãng Paramout Pitures là dùng máy tính tạo ra con mèo Frodo và cũng từ chối dùng kỹ xảo can thiệp. Trong kịch bản gốc, có nhiều cảnh Frodo rít lên và cong lưng hơn nhưng khi quay Michael Sarnoski không thực hiện được. Anh nói : “Không có cách nào để huấn luyện một con mèo làm điều đó. Đó là phản ứng tự nhiên của chúng khi cảm thấy bị đe dọa hoặc bị tổn thương. Mà chúng tôi sẽ không làm tổn thương một con mèo. Ngày trước khi sử dụng mèo trong phim và TV, thường là phải dọa và hành hạ chúng để chúng phản ứng. Chúng tôi không làm điều đó nữa. Nếu bạn muốn một con mèo rít lên, cần phải thay thế bằng CGI. Vì vậy, tôi quyết định thay vì làm điều đó, tôi chỉ dựa vào những cách khác để thử”.

H.Nhu (Theo NYT, Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI