Tiếp sức ước mơ đến trường cho hơn 400.000 lượt học sinh, sinh viên

28/08/2024 - 21:28

PNO - Học bổng Nguyễn Thị Minh Khai ra đời với mục đích chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng vẫn luôn nỗ lực trong học tập. Sau 34 lần tổ chức, đến nay đã có 400.003 lượt học sinh, sinh viên thụ hưởng từ chương trình với tổng số tiền gần 216 tỷ đồng.

Tối ngày 28/8, Hội LHPN TPHCM phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và CLB Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức chương trình Ngày hội trẻ em năm 2024 và Lễ trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai năm học 2024 - 2025 tại Công viên bờ sông Sài Gòn, TP Thủ Đức. Đây cũng là chương trình nằm trong khuôn khổ chương trình “Vòng tay yêu thương” được triển khai thực hiện từ năm 2021.

Hội LHPN TPHCM và các đơn vị tài trợ trao tặng học bổng Nguyễn Thị Minh Khai
Hội LHPN TPHCM và các đơn vị tài trợ trao tặng học bổng Nguyễn Thị Minh Khai

Đánh giá kết quả chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM - cho biết: Chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai ra đời từ những năm 1989, đến năm 1990 được Hội LHPN thành phố chỉ đạo nhân rộng trên tất cả các cấp Hội triển khai vận động xây dựng quỹ học bổng mang tên người nữ Bí thư Thành ủy đầu tiên của Sài Gòn - Gia Định: chị Nguyễn Thị Minh Khai - người nữ chiến sĩ cách mạng kiên trung.

Học bổng Nguyễn Thị Minh Khai ra đời với mục đích chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng vẫn luôn nỗ lực trong học tập. Sau 34 lần tổ chức, đến nay đã có 400.003 lượt học sinh, sinh viên thụ hưởng từ chương trình với tổng số tiền gần 216 tỷ đồng.

Trong năm học 2024 - 2025 này, Hội LHPN TPHCM tiếp tục vận động, trao tặng 150 suất học bổng với tổng trị giá hơn 800 triệu đồng. Trong đó, học sinh các bậc phổ thông sẽ nhận học bổng từ 1,5 - 2 triệu đồng/suất, Đại học là 3 triệu đồng/suất. Riêng chương trình học bổng khuyến tài “Nâng bước em đi” cho các em sinh viên (trong danh sách học bổng Nguyễn Thị Minh Khai) sẽ được nhận học bổng là 18 triệu đồng/suất.

Hội LHPN TPHCM trao thư cảm ơn các đơn vị đồng hành cùng chương trình
Hội LHPN TPHCM trao thư cảm ơn các đơn vị đồng hành cùng chương trình

Ông Đặng Hồng Anh – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam/Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam
Ông Đặng Hồng Anh – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - tặng học bổng và quà cho các em tại chương trình

Ngoài các suất học bổng, trong chương trình Ngày hội trẻ em năm nay, Hội LHPN TPHCM phối hợp Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao hơn 400 phần quà cho các em học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và tổ chức cho các em được tham gia các trò chơi tại khu vui chơi giải trí Dplay - TP Thủ Đức.

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM tặng học bổng, quà đến các em học sinh
Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM tặng học bổng, quà đến các em học sinh, sinh viên

Bà Trần Thị Phương Hoa cho biết thêm: “Để có được những kết quả này, các cấp Hội LHPN TPHCM gửi lời cảm ơn đến quý Doanh nghiệp, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, các đơn vị, các cá nhân đã luôn chung tay, góp sức nhận đỡ đầu, trao học bổng hàng năm cũng như đồng hành cùng với Hội để xây dựng, duy trì và phát triển quỹ học bổng Nguyễn Thị Minh Khai.

Trong thời gian sắp tới, để duy trì và phát triển quỹ học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, Hội Phụ nữ thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, thường xuyên cập nhật, theo dõi từng em xuyên suốt trong quá trình nhận học bổng…”.

tại chương trình, còn diễn ra ngày hội trẻ em với nhiều hoạt động biểu diễn văn nghệ, ẩm thực và tham gia các trò chơi trò chơi tại khu vui chơi giải trí Dplay - TP Thủ Đức
Tại chương trình, còn diễn ra Ngày hội trẻ em với nhiều hoạt động biểu diễn văn nghệ, ẩm thực, vui chơi giải trí... tại khu vui chơi giải trí Dplay - TP Thủ Đức

Trẻ em tham gia ngày hội còn được phát phiếu để thưởng thức các món ăn trong khuôn viên khu vui chơi
Trẻ em tham gia ngày hội còn được phát phiếu (thay cho tiền mặt) để thưởng thức các món ăn trong khuôn viên khu vui chơi

Song An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI