Tiếp sức cho 150 em học sinh mồ côi do dịch COVID-19 đến trường

06/10/2024 - 12:55

PNO - Ngày 6/10,  Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM tổ chức Lễ trao học bổng và phương tiện xe đạp cho học sinh mồ côi do dịch COVID-19.

Trong năm học 2024-2025, Hội tổ chức trao học bổng cho 106 em tại các quận, huyện: quận 7, quận Tân Bình, quận Bình Tân, quận Bình Thạnh, quận 10, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn (cấp 1 là 2 triệu đồng/năm học, cấp 2 là 3 triệu đồng/năm học, cấp 3 là 4 triệu đồng/năm học). Ngoài ra, Hội còn hỗ trợ 43 xe đạp cho các em có phương tiện đến trường. Tổng số tiền trao học bổng là 326 triệu đồng.

Bà Trần Thị Hồng Nguyệt  - Trưởng phòng Dân vận của hệ thống chính trị Ban Dân vận Thành ủy trao học bổng cho các em học sinh cấp 1.
Bà Trần Thị Hồng Nguyệt - Trưởng phòng Dân vận của hệ thống chính trị Ban Dân vận Thành ủy trao học bổng cho các em học sinh cấp 1

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM chia sẻ, Hội đã triển khai chương trình “Học bổng dành cho trẻ mồ côi do dịch COVID-19” với mong muốn hỗ trợ chi phí học tập cho các em đến khi đủ 18 tuổi, hoàn thành hết cấp 3. Chương trình này đã được thực hiện từ năm học 2021-2022 và nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình từ các doanh nghiệp và cá nhân hảo tâm.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc  - Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM-
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM trao học bổng cho các em học sinh mồ côi do dịch COVID-19

“Đây là nguồn động viên lớn, giúp các em thêm tự tin, vượt qua mặc cảm, nỗ lực trong học tập, rèn luyện đạo đức, nuôi dưỡng khát vọng và hoài bão" - bà Nguyễn Thị Bích Ngọc nói.

 Các nhà tài trợ trao quà đến các bạn học sinh cấp 2 mồ côi do dịch COVID-19
Các nhà tài trợ trao quà đến các học sinh cấp 3 mồ côi do dịch COVID-19

Em Nguyễn Nhật Gia Long - học sinh lớp 7 Trường THCS Phan Công Hớn, huyện Hóc Môn - xúc động bày tỏ: "Những phần học bổng không chỉ giúp chúng con có tiền đóng học phí, mua dụng cụ học tập, sách vở mà còn là động lực để con nỗ lực học tập thật tốt."

Hội còn hỗ trợ 43 xe đạp cho các em có phương tiện đến trường
Hội còn hỗ trợ 43 xe đạp cho các em có phương tiện đến trường

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI