Tiếp nối niềm đam mê sách

08/07/2024 - 10:29

PNO - “Sách là một kho tàng quý mà các con khám phá hằng ngày, hằng tuần, hằng năm… các con sẽ thấy rất nhiều điều thú vị trong đó”. Đó là câu mà tôi thường rỉ tai các con mỗi ngày.

2 bạn nhỏ nhà tôi rất thích đọc sách. May mắn thay tôi đã gieo và được các con hưởng ứng niềm đam mê ấy từ khi các con còn rất nhỏ. Từ những cuốn truyện cổ tích, bách khoa toàn thư hay mười vạn câu hỏi vì sao… các con đọc đến mức thuộc nằm lòng từng câu, từng chữ. Đó có lẽ là niềm vui lớn nhất của một người mẹ đam mê đọc sách như tôi.

Con đọc sách mỗi ngày
Con đọc sách mỗi ngày

Ngày còn nhỏ, tôi thích đọc sách lắm, nhưng không có đủ tiền để mua cuốn sách mình yêu thích. Thế là tôi mượn của các bạn và đọc nhanh thật nhanh để trả, phải tạo uy tín để lần sau bạn cho mượn tiếp. Tôi thích nhất là những cuốn truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tôi đọc mà thầm ước mình cũng có một tủ sách toàn tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh, để đọc và sưu tầm.

Niềm đam mê ấy nhen nhóm và truyền cảm hứng đến các con tôi. Cho tới thời điểm hiện tại, tôi thấy mình may mắn và hạnh phúc biết dường nào.

Đang dịp nghỉ hè nên các con có nhiều thời gian đọc sách hơn. Con gái lớn nói với tôi: “Mẹ ơi mẹ! ngày nào con cũng đọc sách nên bây giờ kho sách của con sắp cạn rồi, mẹ nạp thêm nhiều nhiều sách cho con nha mẹ”.

Ôi đáng yêu làm sao! Tôi tức tốc săn những cuốn sách hay, kinh điển phù hợp với lứa tuổi của các con và đặt mua ngay lập tức. Bởi vì, ở thời điểm hiện tại, khi công nghệ chiếm lĩnh hầu hết thời gian của các bạn nhỏ thì việc các con vẫn đam mê đọc sách là một điều vô cùng to lớn đối với một người mẹ như tôi.

Con được tham quan đường sách cùng cô và các bạn
Con được tham quan đường sách cùng cô và các bạn

Tôi tự hào vì những điều gia đình mình vẫn giữ được, đó là truyền thống đọc sách mỗi ngày cùng nhau, cùng ngồi trò chuyện và chia sẻ những câu chuyện mình đọc được, hoặc cùng nhau giải những câu đố hóc búa trước khi lật sang trang đáp án…

Mộc mạc đơn giản là thế, nhưng tôi luôn muốn lan tỏa những năng lượng tích cực này đến các gia đình, các bạn nhỏ để các bạn hiểu được ý nghĩa thực sự của việc đọc sách hằng ngày, nó không chỉ là một thói quen tốt mà còn là nơi để chúng ta trau dồi vốn kiến thức của mình.

Cao Thị Trúc Ly

"Cả nhà vui đọc sách" là cuộc thi được diễn ra từ ngày 28/6-28/7/2024, dành cho mọi đối tượng bạn đọc từ 14 tuổi trở lên. Giải nhất là một Tủ sách trị giá 10 triệu đồng, cùng 1 năm đọc Báo Phụ nữ TPHCM miễn phí. Cuộc thi do Báo Phụ nữ TPHCM cùng Nhà Xuất bản Trẻ phối hợp tổ chức.

Thể lệ cuộc thi đọc ở đây

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI