Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang viết sách về vẻ đẹp thiên nhiên

08/10/2024 - 07:02

PNO - Tác giả của "Bức xúc không làm ta vô can", "Thiện, Ác và Smartphone"... - tiến sĩ Đặng Hoàng Giang vừa có tác phẩm mới: "Vẻ đẹp của cảnh sắc tầm thường".

Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang là tác giả của nhiều tựa sách best-seller: Đại dương đen, Bức xúc không làm ta vô can, Tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ... Omega Plus Books vừa phát hành tập sách mới nhất của ông: Vẻ đẹp của cảnh sắc tầm thường.

Sách gồm 3 phần chính: Chúng ta đang thưởng thức thiên nhiên như thế nào và vì sao ta cần thay đổi?, Làm giàu năng lực cảm thụ thiên nhiên Thấy cái đẹp nơi trước kia ta không thấy. Bắt đầu với 2 nhân vật Tò Mò và Suy Ngẫm, tác giả đưa người đọc vào những chuyến đi và từ đó chia sẻ những góc nhìn về cách mà con người đã và đang đối đãi với thiên nhiên.

Bản sách nói của tác phẩm sẽ phát trên nền tảng Fonos vào ngày 15/10
Bản sách nói của tác phẩm sẽ phát trên nền tảng Fonos vào ngày 15/10

Ngoài những mỹ cảnh, cuốn sách còn dẫn dắt người đọc khám phá những vẻ đẹp khác từ trong “cảnh sắc tầm thường”. Thiên nhiên không chỉ là màu sắc và đường nét. Một dòng sông hay một thung lũng cũng có lịch sử, có đời sống, vũ trụ riêng của nó” - trích tác phẩm.

Tò Mò và Suy Ngẫm là 2 nhân vật đại diện cho những người trẻ ham học hỏi, thích phiêu lưu và cùng yêu thiên nhiên. Họ “xách ba lô lên và đi” để nhìn ngắm vẻ đẹp của bình minh, của núi cao rừng xanh và cảm nhận cả vẻ đẹp của đầm lầy, những bông hoa tàn hay bầu trời u ám…

Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang
Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang luôn quan tâm đến các chủ đề văn hóa - xã hội đương đại - Ảnh: phunuonline

Vẻ đẹp của cảnh sắc tầm thường không chỉ là những chuyến đi khám phá tự nhiên mà còn chứa đựng nhiều quan điểm triết học. Thế giới tự nhiên và sinh vật được tác giả chuyển tải bằng sự uyển chuyển của ngôn từ. Tác phẩm cũng trao gửi những thông điệp về bảo vệ và bảo tồn những giá trị quý giá từ thiên nhiên.

Cùng với bản in (bìa cứng và bìa mềm), bản sách nói Vẻ đẹp của cảnh sắc tầm thường cũng sẽ được ra mắt trên nền tảng Fonos vào ngày 15/10.

Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang là nhà hoạt động xã hội và tác giả phi hư cấu. Ông luôn quan tâm đến các chủ đề văn hóa và xã hội đương đại như môi trường, bất bình đẳng...

Ông cũng là người tiên phong trong các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sức khỏe tinh thần; đồng thời nỗ lực truyền bá tri thức, góp phần xây dựng một xã hội giàu lòng khoan dung và trắc ẩn.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI