Tiền Giang: chuyển 2 ca mắc COVID-19 lên BV Chợ Rẫy do diễn biến nặng

14/06/2021 - 17:10

PNO - Tiền Giang có 2 trường hợp dương tính mới đã chuyển từ Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) do diễn biến bệnh nặng. Kể từ khi có trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên ngoài cộng đồng vào ngày 5/6 đến nay, Tiền Giang đã có các chùm dịch bệnh tại nhiều địa phương...

Chiều 14/6, Sở Y tế Tiền Giang đã cung cấp thông tin về 14 trường hợp mắc COVID-19 xảy ra trên địa bàn vừa được Bộ Y tế công bố. 

Theo đó, đó là các bệnh nhân (BN) mang mã số từ  10.617 đến 10.630. Trong đó, có 1 trường hợp dương tính (F0) cư trú tại tại xã Mỹ Hạnh Đông (địa bàn đã được phong tỏa thuộc TX. Cai Lậy) và 12 trường hợp dương tính là F1 của trường hợp này, cư trú cùng địa chỉ trên. Trường hợp dương tính còn lại cư trú tại xã Long Khánh (cùng TX. Cai Lậy) có liên quan dịch tễ (tiếp xúc qua lại) với trường hợp F0 tại xã Mỹ Hạnh Đông.

Chính quyền tỉnh Tiền Giang quyết định phong tỏa Mỹ Hạnh Đông - một xã vừa có chùm dịch bệnh được phát hiện
Chính quyền tỉnh Tiền Giang quyết định phong tỏa Mỹ Hạnh Đông - một xã vừa có chùm dịch bệnh được phát hiện

Hiện 12 trường hợp dương tính mới nêu trên đã được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến Long Định (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) và 2 trường hợp dương tính mới đã chuyển từ Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) do diễn biến bệnh nặng. Trước đó, 12 trường hợp là F1 (trước khi chuyển thành F0) đã được cách ly tập trung ngay nên ít khả năng lây lan trong cộng đồng.

Sở Y tế cho biết các ngành chức năng đã khẩn trương truy vết ngay và liên tục các trường hợp F1 để cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm; các trường hợp F2 để cách ly tại nhà, thực hiện test nhanh kháng nguyên, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch một cách khẩn trương, tích cực.

Như vậy, kể từ ngày 5/6 đến nay, khi có trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên ngoài cộng đồng, Tiền Giang đã có các chùm dịch bệnh tại nhiều địa phương trực thuộc. Cụ thể: tại xã Nhị Quý (TX. Cai Lậy) có 1 trường hợp vào ngày 5/6, qua 11 ngày không có trường hợp mắc mới. Tại xã Hòa Tịnh (huyện Chợ Gạo): 1 trường hợp vào ngày 7/6, qua 7 ngày không có trường hợp mắc mới.

Đáng chú ý, tại Văn phòng điều hành công trình Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè) có 2 trường hợp dương tính vào ngày 10/6; sau đó, truy vết F1 và xét nghiệm phát hiện thêm 10 trường hợp vào ngày 12/6, qua 2 ngày không có trường hợp mắc mới.

Tại xã Mỹ Hạnh Đông (TX. Cai Lậy), có 13 trường hợp vừa được công bố vào hôm nay, 14/6, ngành chức năng vẫn đang tiếp tục truy vết và khoanh vùng, dập dịch. Tương tự, tại xã Long Khánh lân cận, 1 trường hợp phát hiện cùng ngày, lực lượng có liên quan vẫn đang tiếp tục truy vết và khoanh vùng, dập dịch

"Hiện nay, công tác phòng chống dịch COVID-19 của các ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh vẫn đang thực hiện hết sức tích cực, khẩn trương, nhanh chóng, trên tinh thần “chống dịch như chống giặc” và đang kiểm soát được tình hình dịch bệnh", ông Trần Thanh Thảo - Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI