Tiệm nail lèo tèo khách, tiệm tóc nườm nượp người đến chờ hớt sau giãn cách ly

28/04/2020 - 14:19

PNO - Ngày thứ 4 sau khi được mở cửa hoạt động, các tiệm nail vẫn lèo tèo khách, trong khi tiệm tóc luôn trong tình trạng khách xếp hàng dài.

Từ sau lệnh ngưng giãn cách xã hội, con hẻm chuyên làm nail 136 Lê Thánh Tôn, quận 1 cũng rơi vào tình trạng vắng vẻ, một số tiệm vẫn đóng cửa một số tiệm khác chỉ mở cửa làm móng cho 1 vài khách quen
Sau 4 ngày giãn cách xã hội, con hẻm chuyên làm nail 136 Lê Thánh Tôn, quận 1 vẫn trong tình trạng vắng khách. Một số tiệm vẫn đóng cửa, một số tiệm khác chỉ mở cửa làm móng cho 1 vài khách quen.
Một nhân viên của tiệm Sài Gòn nail đang tranh thủ vệ sinh, dọn dẹp đồ đạc trong thời gian vắng khách.
Một nhân viên của tiệm Sài Gòn nail đang tranh thủ vệ sinh, dọn dẹp đồ đạc trong thời gian vắng khách.
Nhân viên tiệm nail Kitty của chị Hà đang tranh thủ làm móng cho khách, chị Hà chia sẻ: Tiệm nail ở đây chủ yếu phục vụ khách nước ngoài nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên lượng khách cũng giảm hẳn, bây giờ mỗi ngày chỉ làm được cho khoảng 2, 3 khách rồi đóng cửa.
Nhân viên tiệm nail Kitty của chị Hà đang tranh thủ làm móng cho khách. Chị Hà chia sẻ: "Hiện mỗi ngày chỉ làm được cho khoảng 2, 3 khách rồi đóng cửa".
Ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, một tiệm cắt tóc trên đường Trần Quang Khải, quận 1 luôn tấp nập khách ra vào sau khi có lệnh ngưng cách ly xã hội, các tiệm hớt tóc được mở cửa đón khách trở lại bình thường
Ngược lại, các tiệm tóc luôn trong tình trạng đông khách
Khách ngồi xếp hàng dài chờ đến lượt hớt
Khách ngồi xếp hàng dài chờ đến lượt hớt
Sau khi mở cửa trở lại, một tiệm cắt tóc nằm trên đường Tân Kỳ Tân Quý, quận Tân Phú có rất đông người dân đến chờ xếp hàng để cắt tóc, do lượng khách đến đông nên xe để tràn xuống hết vỉa hè.
Sau khi mở cửa trở lại, một tiệm tóc nằm trên đường Tân Kỳ Tân Quý, quận Tân Phú có rất đông người dân đến xếp hàng chờ cắt tóc
Nhiều tiệm cắt tóc cũng tranh thủ dọn dẹp, trang trí lại bàn ghế để đón khách, nhất là những ngày cuối tuần lượng khách đổ về rất đông.
Các tiệm tóc liên tục đón khách đến sau giãn cách ly xã hội
Các tiệm hớt tóc nữ cũng ghi nhận lượng khác khá đông. Chị Nguyễn Thủy (nhà ở quận 4) chia sẻ: Ngay khi các tiệm làm tóc được cho phép mở cửa trở lại, tôi đã muốn đến ngay nhưng do một vài việc, phải đến hôm nay mới đến được, chị vui vẻ, nói không sai chứ làm xong tóc, cảm giác đầu nhẹ đi vài ký.
Các tiệm cắt tóc nữ cũng đông không kém. Ảnh: Phương Thảo. 
Để tạo sự yên tâm cho khách hàng, một số tiệm làm tóc còn thuê đội phun khử trùng về xịt khử trùng đồng thời cho nhân viên tham gia tham gia các khóa học phòng và ngừa lây nhiễm corona theo sự hướng dẫn của Family Medical Practice Việt Nam để phục vụ khách hàng mùa dịch.
Để đảm bảo an toàn cho khách, nhiều chuỗi salon tổ chức xịt khử trùng. Khách đến tiệm được đo thân nhiệt, trả lời câu hỏi có đi qua vùng dịch tễ. Trong suốt thời gian làm việc, thợ làm tóc luôn đeo khẩu trang, bao tay... Ảnh: Phương Thảo. 
'Phần chi phí bỏ ra cho việc phun khử trùng và cho nhân viên học khá cao, tuy nhiên, điều đó, không chỉ giúp khách đến cắt tóc yên tâm hơn mà bản thân tôi và các nhân viên tại tiệm cũng thoải mái hơn',
"Phần chi phí bỏ ra cho việc phun khử trùng và cho nhân viên tham gia các khóa học khá cao. Bù lại, không chỉ khách đến tiệm mà bản thân tôi và các nhân viên cũng thấy yên tâm hơn" - chuyên gia tạo mẫu tóc Lê Hiếu, chủ chuỗi salon tóc Lê Hiếu chia sẻ. Ảnh: Phương Thảo. 

Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI