"Tiệm" cắt tóc 0 đồng ở TP. Vinh

17/04/2022 - 14:38

PNO - Xế chiều, hàng chục bạn trẻ ở các salon tóc mang đồ nghề ra vỉa hè một số tuyến phố trung tâm TP.Vinh để cắt tóc miễn phí cho người dân.

 

Clip: Điểm cắt tóc miễn phí trên vỉa hè ở TP. Vinh
Gần 2 tháng qua, nhiều người dân ở TP.Vinh (Nghệ An) lại kéo nhau tập trung đến đường Hồ Tùng Mậu để chờ đợi được cắt tóc. Tầm 15g chiều, hàng chục bạn trẻ đang làm việc tại một số salon tóc trên địa bàn lại mang theo đồ hành nghề ra lập thành nhiều điểm cắt tóc trên tuyến đường này.
Gần 2 tháng qua, mỗi ngày có rất nhiều người dân ở TP.Vinh (Nghệ An) tập trung đến đường Hồ Tùng Mậu để chờ đợi được cắt tóc. Tầm 15g chiều, hàng chục bạn trẻ đang làm việc tại một số salon tóc trên địa bàn lại mang đồ nghề ra lập thành nhiều điểm cắt tóc trên tuyến đường này.
Không những miễn phí, mà khi đến đây cắt tóc, mọi người có thể thoải mái lựa chọn kiểu tóc theo ý muốn của mình.
Đến đây, mọi người không chỉ được cắt tóc miễn phí mà còn có thể thoải mái lựa chọn kiểu tóc theo ý muốn của mình.
Bởi thế, khách hàng của những tiệm cắt tóc 0 đồng trên vỉa hè này ngày một nhiều hơn. Mọi người khi tới đây đều phải xếp hàng để chờ đến lượt theo thứ tự.
Khách hàng của những tiệm cắt tóc 0 đồng trên vỉa hè này ngày một nhiều. Có lúc người dân khi tới đây cắt tóc phải xếp hàng để chờ đến lượt theo thứ tự.
Anh Nguyễn Thái Sơn (28 tuổi, chủ một salon tóc ở TP.Vinh) cho biết, điểm cắt tóc miễn phí của anh hoạt động từ 15g chiều cho đến lúc trời tối hàng ngày. Trung bình mỗi ngày cả nhóm cắt được cho khoảng 50-60 người, cao điểm có ngày nhóm đón gần 100 khách hàng.
Anh Nguyễn Thái Sơn (28 tuổi, chủ một salon tóc ở TP.Vinh) cho biết, hàng ngày, điểm cắt tóc miễn phí của anh hoạt động từ 15g cho đến lúc trời tối. Trung bình mỗi ngày cả nhóm cắt cho khoảng 50-60 người, cao điểm có ngày nhóm cắt tóc cho gần 100 khách.
Đối tượng ban đầu mà nhóm bạn trẻ này muốn hướng đến là những người lao động nghèo như xe ôm, đạp xích lô, trẻ em, người khuyết tật hoặc các người già không nơi nương tựa… Tuy nhiên, khi người dân có nhu cầu đến cắt tóc nhóm đều không từ chối.
Đối tượng ban đầu mà nhóm bạn trẻ này muốn hướng đến là những người lao động nghèo như xe ôm, đạp xích lô, trẻ em, người khuyết tật hoặc người già không nơi nương tựa… Tuy nhiên, khi người dân có nhu cầu đến cắt tóc nhóm đều không từ chối.
Dù là cắt tóc miến phí, song các thành viên đều mang theo đồ nghề đầy đủ để khách hàng có được một mái tóc ưng ý nhất như vào salon cắt tóc.
Dù là cắt tóc miễn phí, song các thành viên đều mang theo đồ nghề đầy đủ để khách hàng có được mái tóc ưng ý như vào salon cắt tóc.
Nhiều bạn trẻ không khỏi tò mò dừng xe lại xem tay nghề của những người thợ cắt tóc 0 đồng.
Nhiều bạn trẻ tò mò dừng xe xem tay nghề của những người thợ cắt tóc.
Anh Phạm Xuân Hưng (23 tuổi) nói rằng, những đợt cắt tóc như thế này, ngoài việc giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn thì đây còn là cơ hội để các thành viên trong nhóm được nâng cao và rèn luyện tay nghề.
Anh Phạm Xuân Hưng (23 tuổi) cho biết, ngoài việc giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn thì những đợt cắt tóc như thế này còn là cơ hội để các thành viên trong nhóm rèn luyện, nâng cao tay nghề.
“Phần lớn người đến cắt tóc là người già và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, cũng có nhiều bạn trẻ ghé vào cắt tóc vì tò mò khiến không khí thêm náo nhiệt. Vui nhất là sau khi cắt tóc ai cũng cười tươi”, Hưng nói và cho hay sau khi xem gương, nhiều người ngỏ ý muốn được trả tiền công, tuy nhiên anh đều cười từ chối.
“Phần lớn người đến cắt tóc là người già và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, cũng có nhiều bạn trẻ ghé vào cắt tóc vì tò mò khiến không khí thêm náo nhiệt. Vui nhất là sau khi cắt tóc ai cũng cười tươi”, Hưng nói và cho hay sau khi xem gương, nhiều người ngỏ ý muốn được trả tiền công, tuy nhiên anh đều từ chối.
Thấy 2 cậu con trai cười tươi sau khi cắt tóc, chị Nguyễn Thị Lan (trú phường Hưng Bình, TP.Vinh) cho biết, mỗi tháng chị thường đưa các con vào hiệu tóc để cắt. Nay thấy nhiều người cắt tóc miến phí, chị cũng tò đưa 2 con đến cắt tóc thử. “Ban đầu, tôi cứ sợ 2 đứa con sẽ không cho cắt, tuy nhiên khi đến nơi chúng lại rất vui vẻ, khen đẹp như cắt ở tiệm”, chị Lan nói.
Thấy 2 cậu con trai cười tươi sau khi cắt tóc, chị Nguyễn Thị Lan (trú phường Hưng Bình, TP.Vinh) cho biết, mỗi tháng chị thường đưa các con vào hiệu tóc để cắt. Nay thấy nhiều người cắt tóc miễn phí, chị tò mò đưa 2 con đến cắt tóc thử. “Ban đầu, tôi cứ sợ 2 đứa con sẽ không cho cắt, tuy nhiên khi đến nơi chúng lại rất vui vẻ, khen đẹp như cắt ở tiệm”, chị Lan nói.
Theo anh Sơn, đây là năm thứ 4 liên tiếp anh Sơn tổ chức cắt tóc miễn phí trên các tuyến phố ở TP.Vinh. Mỗi năm, nhóm của anh thường tổ chức cắt tóc miến phí vào mùa hè, lúc thời tiết thuận lợi nhất. Ngoài điểm cắt tóc miến phí ở vỉa hè, nhóm này còn thỉnh thoảng tổ chức các buổi cắt tóc 0 đồng tại các bệnh viện để giúp đỡ bệnh nhân nghèo.
Theo anh Sơn, đây là năm thứ 4 liên tiếp anh tổ chức cắt tóc miễn phí trên các tuyến đường ở TP.Vinh. Mỗi năm, nhóm của anh thường tổ chức cắt tóc miễn phí vào mùa hè, lúc thời tiết thuận lợi nhất. Ngoài điểm cắt tóc miễn phí ở vỉa hè, thỉnh thoảng nhóm còn tổ chức các buổi cắt tóc 0 đồng tại bệnh viện để giúp đỡ bệnh nhân nghèo.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhipsongthidanvi /strCate=nhipsongthidan