Tích hợp “hộ chiếu vắc xin” trong căn cước công dân

05/11/2021 - 09:54

PNO - Đó là thông tin thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó giám đốc Công an TPHCM, đưa ra trong buổi họp báo về cao điểm ra quân cấp CCCD gắn chíp điện tử đợt 2.

Thiếu tướng Trần Đức Tài cho biết, thực hiện Nghị quyết về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” của Chính phủ, Bộ Công an đã kết nối cơ sở dữ liệu dân cư với dữ liệu về tiêm chủng, xét nghiệm, quản lý người nhiễm COVID-19 khỏi bệnh để triển khai thống nhất việc ứng dụng mã QR trên thẻ CCCD phục vụ việc quản lý đi lại của người dân và công tác phòng chống dịch COVID-19.

Qua ứng dụng thực tế phân mềm VNEID được tích hợp trên thẻ CCCD gắn chíp đã phát huy tốt hiệu quả trong việc phòng, chống và quản lý dịch bệnh COVID-19, giúp xác định tình trạng tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 của công dân nhằm đáp ứng những điều kiện theo quy định khi tham gia các giao dịch dân sự và hoạt động xã hội.

“Đây cũng được xem là “hộ chiếu vắc xin” giúp công dân được di chuyển đến những nước đã có ký kết với Việt Nam về điều kiện tiêm chủng vắc xin COVID-19”, thiếu tướng Trần Đức Tài cho hay.

Hiện Bộ Công an đã tích hợp hộ chiếu vắc-xin  trong CCCD gắn chíp điện tử.
Hiện Bộ Công an đã tích hợp "hộ chiếu vắc xin " trong CCCD gắn chíp điện tử

Theo Phó giám đốc Công an TPHCM, sắp tới, Công an TPHCM sẽ nghiên cứu đề xuất Bộ Công an, các ngành chức năng quy định về thời hạn sử dụng CMND 9 số, CMND 12 số và thay thế hoàn toàn, đồng bộ chỉ sử dụng CCCD gắn chíp điện tử, cũng như việc chấp hành việc mang theo giấy tờ tùy thân CCCD gắn chíp điện tử, mã QR code phòng chống dịch tại địa bàn công cộng và để xác nhận tư pháp trong các giao dịch. 

Công an TPHCM cho biết, trong cao điểm đợt 2 về cấp CCCD gắn chíp điện tử, đến ngày 30/11/2021, Công an TPHCM sẽ phấn đấu hoàn thành việc cấp CCCD gắn chíp điện tử cho 3,48 triệu công dân trong độ tuổi theo quy định nhưng chưa được cấp trên địa bàn.

 Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI