Tia hy vọng cho bệnh nghèo bị bớt bẩm sinh

23/12/2023 - 10:09

PNO - Dự án điều trị miễn phí bệnh lý về rối loạn sắc tố bẩm sinh do các y bác sĩ tại phòng khám Medcare thực hiện đã lấy lại vẻ đẹp tự tin cho hàng trăm bệnh nhân.

Đây là dự án điều trị miễn phí cho bệnh nhân bị dị dạng mạch máu, với thông điệp chính “Thay đổi ngoại hình, đổi thay tương lai” được phòng khám Medcare thực hiện nhằm hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân mắc các bệnh lý về rối loạn sắc tố bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. 

Thông qua việc chữa trị, các y bác sĩ tại phòng khám Medcare mong muốn có thể nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như đời sống tinh thần của các bệnh nhân kém may mắn. Hiện đã có hơn 500 bệnh nhân nghèo bị bớt bẩm sinh đã được điều trị miễn phí.

Năm 2017, dự án mở đầu với chương trình “Bớt bẩm sinh miễn phí”, đội ngũ bác sĩ phòng khám Medcare đã đồng hành cùng hàng trăm bệnh nhân mắc các bệnh về bớt sắc tố và mạch máu (bớt đen, bớt đỏ), giúp các bệnh nhân lấy lại màu da của mình cùng sự tự tin vốn có. 

Cộng đồng bệnh nhân bớt sắc tố và mạch máu trong buổi điều trị cộng đồng.
Cộng đồng bệnh nhân bớt sắc tố và mạch máu trong buổi điều trị cộng đồng

Chị Vũ Thị Tấm (một bệnh nhân mắc bệnh về sắc tố và mạch máu) sau khi được điều trị, xúc động - chia sẻ: “Sau khi được các bác sĩ điều trị, tôi tự tin giao tiếp với mọi người hơn, không còn e dè như trước. Trong công việc cũng vậy, tôi thấy bản thân mạnh dạn hơn, từ đó cơ hội đến với tôi nhiều hơn”.

Trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân đồng thời cũng là bác sĩ đồng sáng lập chương trình “Bớt bẩm sinh miễn phí”, bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Xuân Quang Huy - Giám đốc điều hành phòng khám Medcare - cho biết: “Chúng tôi luôn mong muốn chia sẻ một phần những khó khăn mà những bệnh nhân bớt bẩm sinh đang gặp phải trong quá trình giao tiếp, cơ hội tìm kiếm việc làm, cũng như hạn chế trong các mối quan hệ ngoài xã hội. Chúng tôi luôn điều trị cho những bệnh nhân bằng cái tâm. Và dù đó là chương trình miễn phí, nhưng chúng tôi luôn cố gắng để bệnh nhân được tiếp cận những công nghệ điều trị tiên tiến hàng đầu trên thế giới hiện nay”. 

Bác sĩ Nguyễn Xuân Quang Huy cùng bệnh nhân bớt mạch máu đã khỏi 80%
Bác sĩ Nguyễn Xuân Quang Huy cùng bệnh nhân bớt mạch máu đã khỏi 80%

Năm 2022, Medcare đã triển khai chương trình “Ghép thượng bì tự thân điều trị bạch biến miễn phí” cho những bệnh nhân mắc bạch biến lâu năm, không đáp ứng với các điều trị thông thường và có hoàn cảnh khó khăn. 

Chị Ngọc Ửng - một bệnh nhân mắc bệnh bạch biến 12 năm - chia sẻ: “May mắn được các bác sĩ tại Phòng khám Medcare điều trị bằng phương pháp ghép da, hiện tại vết bạch biến của tôi đã khỏi hơn 95%. Tôi rất hạnh phúc và biết ơn đội ngũ y bác sĩ đã thăm khám và chữa trị nhiệt tình, chu đáo, giúp tôi thêm tự tin và có thêm động lực phấn đấu trong cuộc sống”.

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã điều trị khỏi bớt đen, bớt đỏ, bớt trắng cho hàng trăm bệnh nhân. Hành trình bền bỉ của đội ngũ y bác sĩ Medcare đã góp phần cải thiện ngoại hình và đời sống tinh thần cho các bệnh nhân bạch biến và lan tỏa thông điệp yêu thương đến cộng đồng.

Ngọc Ngọc

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI