Tỉ phú Rupert Murdoch kết hôn ở tuổ​i 92

08/03/2024 - 08:21

PNO - Đây sẽ là đám cưới thứ 5 của tỉ phú, 5 tháng sau khi ông rời đế chế truyền thông News Corp của mình.

 

Murdoch gặp Zhukova thông qua người vợ cũ thứ ba của ông, Wendi Deng. Ảnh: Mike Segar/Reuters
Ông Murdoch gặp vợ sắp cưới thông qua người vợ cũ thứ 3 của ông, Wendi Deng - Ảnh: Mike Segar/Reuters

Hôm 7/3, tờ New York Times, văn phòng của Murdoch thông báo rằng tỉ phú 92 tuổi này sắp kết hôn. Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch đã đính hôn lần thứ 6 và người kết hôn lần này của ông là Elena Zhukova, một nhà khoa học 67 tuổi đã nghỉ hưu.

Tháng Tư năm ngoái, có thông tin cho rằng ông Murdoch hẹn hò với Zhukova chỉ 4 tháng sau khi ông kết thúc cuộc đính hôn kéo dài 2 tuần với Ann Lesley Smith, một người dẫn chương trình phát thanh bảo thủ 67 tuổi.

Tờ Times đưa tin, thiệp mời đám cưới của Murdoch đã được gửi đi. Lễ cưới của ông sẽ được tổ chức tại Moraga, điền trang ở California của ông.

Ông Murdoch đã kết hôn 4 lần trước đó.

Tỉ phú Murdoch gặp bà Zhukova trong một buổi họp mặt gia đình lớn do người vợ cũ thứ 3 của ông, Wendi Deng - người có 14 năm hôn nhân với ông - tổ chức.

Cô con gái 42 tuổi của bà Elena Zhukova là nhà sưu tầm nghệ thuật và nhà từ thiện người Mỹ gốc Nga, Dasha Zhukova. Chị này trước đây đã kết hôn với Roman Abramovich  - một nhà tài phiệt người Nga và là chủ sở hữu cũ của câu lạc bộ bóng đá Premier League Chelsea.

Tin tức về cuộc đính hôn mới nhất của Murdoch xuất hiện chỉ 5 tháng sau khi ông tuyên bố rút lui khỏi đế chế truyền thông do ông xây dựng sau khi cha ông trao cho ông tờ báo đầu tiên.

Theo Bloomberg, ông trùm truyền thông tự hào có tài sản ròng trị giá 8,96 tỉ USD .

Vị hôn thê mới của Murdoch trước đây từng là chuyên gia về bệnh tiểu đường phân tử tại Đại học California, Los Angeles. Bà Zhukova từng kết hôn với Alexander Zhukov, một tỉ phú đầu tư năng lượng người Anh gốc Nga.

Người vợ cuối cùng của Murdoch là cựu siêu mẫu Jerry Hall, người mà ông ly hôn vào năm 2022. Những người vợ trước khác của ông là Wendi Deng, Anna Murdoch Mann và Patricia Booker. Ông có 6 người con.

Thảo Nguyễn (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI