Thuyền trưởng Sinbad và thủy thủ đoàn trở lại trong Ngày xửa ngày xưa 35

03/04/2024 - 13:58

PNO - Ngày 3/4, Nhà hát Kịch IDECAF chính thức công bố chương trình Ngày xửa ngày xưa (NXNX) số 35 với vở kịch thiếu nhi “Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad - Huyền thoại Mắt thần” (tác giả: Quang Thảo, đạo diễn: Đình Toàn) sẽ ra mắt khán giả nhí tại Nhà hát Bến Thành (quận 1) từ ngày 30/4.

Bảng phân vai NXNX 35 gây náo loạn
Bảng phân vai NXNX 35 gây "náo loạn" cộng đồng yêu thích NXNX - Ảnh: Facebook NSƯT Đại Nghĩa.

Vào ngày “Cá tháng Tư” 1/4 (ngày dành cho những lời nói dối, trò lừa bịp vô hại, vui vẻ), trang cá nhân và Fanpage một số nghệ sĩ của Nhà hát Kịch IDECAF (Đại Nghĩa, Đình Toàn, Đông Hải…) đồng loạt đăng bảng phân vai NXNX 35. Bảng phân vai này nhanh chóng lan truyền và tạo chấn động nho nhỏ trong cộng đồng khán giả yêu thích sân khấu và NXNX.

Nhiều người bán tín bán nghi vì phân vai “lạ quá” khi: “hoàng tử” Đình Toàn trở thành nữ thần sông Nile, “công chúa” Mỹ Duyên hóa nam thần Ra (thần Mặt trời theo văn hóa Ai Cập), Đại Nghĩa và Đông Hải giành được vai công chúa Tóc Mây và công chúa Tóc Mưa… Dù rất háo hức trước bảng phân vai đầy bất ngờ này nhưng những “fan ruột” NXNX vẫn dặn nhau phải cẩn thận, coi chừng “ăn cá”.

Và thực tế, đây đúng là “cú lừa” ngày “Cá tháng Tư” của ê-kíp NXNX 35. Nghệ sĩ Đình Toàn xác nhận thuyền trưởng Sinbad và thủy thủ đoàn sẽ trở lại với cuộc phiêu lưu mới tại vùng đất Ai Cập qua NXNX 35 – vở kịch thiếu nhi Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad - Huyền thoại mắt thần. Và một lần nữa, Đình Toàn lại là đạo diễn kiêm “kép chánh” với vai thuyền trưởng Sinbad.

Thủy thủ đoàn có sự trở lại của NSƯT Bạch Long và Đông Hải trong vai Sin-bếp và Sin-máy từ chương trình NXNX 33 – Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad - Đại chiến nàng tiên cá. Riêng vai Sin-bắp sẽ do nghệ sĩ Hòa Hiệp đảm nhận. Đây là lần đầu tiên Hòa Hiệp tham gia NXNX, anh cũng đã tích cực giảm cân, tập luyện nhiều để có thân hình “thật Sin-bắp”.

Thuyền trưởng Sinbad và thủy thủ đoàn trở lại
Thuyền trưởng Sinbad và thủy thủ đoàn trở lại và đạo diễn Đình Toàn vẫn là "kép chánh" Sinbad.

Còn lại, vai công chúa vẫn thuộc về NSƯT Mỹ Duyên, cũng như nghệ sĩ Hoàng Trinh luôn là hoàng hậu. Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad - Huyền thoại mắt thần lần này cũng đánh dấu sự trở lại của NSƯT Hồng Ánh (vai nữ thần Khổng lồ) và NSƯT Đại Nghĩa (vai thầy tư tế) sau nhiều năm vắng bóng tại NXNX.

“Đây là vở diễn mà tôi thực sự mong chờ vì mình đã vắng mặt cũng 5 - 6 số NXNX rồi. Lần này, trở lại tưởng được đóng công chúa Tóc Mây như lời yêu cầu của nhiều bạn nhỏ, cũng đã đi chợ mua sẵn bộ tóc giả dài tới đầu gối rồi, nhưng cuối cùng lại làm thầy tư tế, còn là vai phản diện nữa nên… ấm ức. Nhưng đạo diễn đã giao vai rồi thì phải nhận thôi. Đọc kịch bản thì thấy đây là một vai đầy mưu ma chước quỷ cũng như phép thuật biến hóa đủ thứ hết, có vẻ cũng hấp dẫn…” – NSƯT Đại Nghĩa dường như cũng bớt ấm ức khi là “nạn nhân” của “Cá tháng Tư”, rất nôn nóng, háo hức lên sàn tập NXNX 35.

NS ƯT Đại Nghĩa
NSƯT Đại Nghĩa rất háo hức được trở lại NXNX 35 - Ảnh: Facebook NSƯT Đại Nghĩa.

Chia sẻ về lý do viết tiếp câu chuyện phiêu lưu của chàng Sinbad, tác giả Quang Thảo nhớ lại sự đón nhận nồng nhiệt đến không ngờ của khán giả đối với NXNX 33 – Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad - Đại chiến nàng tiên cá với hơn 55 suất diễn. Khi được “ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn đặt vấn đề làm NXNX 35, anh nghĩ rằng nên làm tiếp về thuyền trưởng Sinbad và thủy thủ đoàn vì khán giả rất yêu thích dạng câu chuyện phiêu lưu mà “cái lửa” từ NXNX 33 vẫn chưa nguôi nên mình cứ “thừa thắng xông lên”. Nhưng đây không phải là tập 2 hay có sự trùng lặp nội dung với NXNX 33 mà là một cuộc phiêu lưu mới, câu chuyện mới hoàn toàn.

Lần này, Quang Thảo cũng có một vai diễn là nhà vua Tia nắng. Tuy là tác giả quen của NXNX nhưng đây mới là vai diễn thứ hai của Quang Thảo trên sân khấu NXNX sau vai Táo tiên cha trong NXNX 34 – Nàng công chúa và chiếc áo tầm gai.

NXNX 35
Nhà hát Kịch IDECAF bắt đầu lên sàn tập NXNX 35 - Ảnh: Facebook NSƯT Đại Nghĩa.

“Có một điều thú vị là tôi viết kịch bản NXNX 35 này đúng 35 ngày, tính từ ngày chấp bút đến khi giao kịch bản. Thử đếm lại diễn viên thì cũng khoảng 35 vai diễn lớn nhỏ (trừ dàn múa). Còn vài số 35 trùng hợp thú vị nữa nhưng tạm thời tôi chưa tiết lộ. Mong rằng NXNX 35 cũng sẽ được ủng hộ như NXNX 33 vì 35 cũng là con số may mắn khi 3 + 5 là 8. Với sự ủng hộ của quý khán giả, biết đâu sẽ còn những cuộc phiêu lưu mới của Sinbad trong tương lai” – Quang Thảo chia sẻ.

Ngoài ra, dịp này, Nhà hát Kịch IDECAF cũng giới thiệu những diễn viên trẻ lần đầu xuất hiện với NXNX, như: Trà Ngọc, Cẩm Hò, Thiên Trang, Tâm Anh… với mong muốn mang đến hình ảnh tươi mới hơn, cũng như tiếp tục đào tạo thế hệ diễn viên mới cho nhà hát.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI