Thụy Điển là nước có chất lượng sống tốt nhất thế giới

23/08/2024 - 07:49

PNO - Người dân Thụy Điển có tuổi thọ cao và được miễn phí chăm sóc sức khỏe, giáo dục.

Trong một báo cáo gần đây của US News, Thụy Điển được đánh giá là quốc gia có chất lượng cuộc sống tốt nhất thế giới, xếp trên Na Uy và Canada.

Bảng xếp hạng này dựa trên các yếu tố liên quan đến chất lượng sống tại 1 quốc gia như: giá cả phải chăng, thị trường việc làm tốt, ổn định về kinh tế, thân thiện với gia đình, bình đẳng thu nhập, ổn định về chính trị, an toàn, hệ thống giáo dục công và y tế công phát triển tốt.

Ảnh; Petr Kahanek/ Getty Images
Ảnh: Petr Kahanek/Getty Images

Ở Thụy Điển, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giáo dục đại học đều miễn phí. Người dân có trình độ học vấn cao và là một trong những nước tuổi thọ cao nhất thế giới với tuổi thọ trung bình là 83. Môi trường luôn được bảo vệ và hầu như tất cả rác thải của Thụy Điển đều được tái chế.

Thụy Điển hoạt động theo mô hình tương tự như các quốc gia Bắc Âu và có chi tiêu lớn cho dịch vụ công. Đặc biệt, mỗi năm đất nước này quyên góp khoảng 1% tổng sản phẩm quốc nội cho các chương trình viện trợ nhân đạo.

Đứng sau Thụy Điển là các quốc gia được xép hạng lần lượt là Na Uy, Canada, Đan Mạch, Phần Lan,Thụy Sĩ, Hà Lan, Úc, Đức và New Zealand.

Thụy Điển thường xuyên nằm trong top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới và được biết đến là "nhà vô địch" về tính bền vững và lối sống xanh.

Xuân Bình (theo Travel + Leisure)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI