Thụy Điển giới thiệu ra thị trường trái cây được cho nghe nhạc cổ điển

01/09/2024 - 14:19

PNO - Chuỗi siêu thị Lidl tại Thụy Điển vừa giới thiệu ra thị trường các loại trái cây và rau quả được cho "nghe" nhạc cổ điển. Nhằm cải thiện hơn nữa chất lượng trái cây, rau quả, chủ trang trại đã cho cây nghe giai điệu Royal Phiharmonic Orchestra để sinh trưởng tốt nhất.

Các sản phẩm rau củ được chăm sóc bằng cách cho nghe nhạc cổ điển gồm: cà chua, dưa leo, rau diếp, táo và các loại thảo mộc.

Các sản phẩm được trồng bằng âm nhạc cổ điển sẽ có dấu hiệu nhận diện riêng bằng cách đánh dấu một ghi chú màu xanh lam để dễ tìm.

Trước đó, chuỗi siêu thị Lidl đã ủy quyền cho Viện nghiên cứu Chính phủ Thụy Điển RISE phân tích tác động của âm nhạc lên thực vật. Các nghiên cứu cho thấy âm nhạc có thể có tác động tích cực đến thực vật. Ví dụ, 100% hạt cỏ linh lăng sẽ nảy mầm khi được tiếp xúc với âm nhạc cổ điển, valse hoặc âm thanh tự nhiên. Nghiên cứu tương tự cũng phát hiện ra rằng âm nhạc cũng có tác động tích cực đến rau diếp. Một nghiên cứu khác cho thấy cây đậu phát triển cao hơn 38% khi được cho nghe nhạc cổ điển.

Các nhà nghiên cứu cho rằng âm nhạc có thể ảnh hưởng đến chiều dài rễ và kích thước cây trồng. Ảnh: Lidl Sverige
Các nhà nghiên cứu cho rằng âm nhạc có thể ảnh hưởng đến chiều dài rễ và kích thước cây trồng - Ảnh: Lidl Sverige

“Dù không có tai, nhưng thực vật có thể cảm nhận được rung động từ sóng âm và một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng âm nhạc thúc đẩy sự phát triển của thực vật, ảnh hưởng đến cả chiều dài rễ và kích thước cây trồng. Báo cáo của chúng tôi cho thấy các thể loại nhạc khác nhau có lợi cho sự phát triển của các loại cây khác nhau” - chuyên gia Tora Råberg, công tác tại Viện nghiên cứu Chính phủ Thụy Điển RISE - cho biết.

Chuỗi siêu thị Lidl Thụy Điển đã lưu ý đến điều này và đã lắp đặt 1 hệ thống âm thanh bao phủ hơn 25.000m2 nhà kính và trang trại trên khắp Thụy Điển. Tại đây, trái cây và rau quả được "nghe" các bản giao hưởng của dàn nhạc giao hưởng hoàng gia.

Trái cây và rau quả là các mặt hàng được đánh giá cao nhất tại chuỗi siêu thị Lidl.

Ông Robert Stekovic - Giám đốc mua hàng và tiếp thị tại Lidl Thụy Điển - cho biết, siêu thị sẽ không ngừng nỗ lực để cải thiện và nâng cao chất lượng hơn nữa nhằm phụ vụ khách hàng tốt nhất.

Hồng Chi (theo Nordictimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI