Thường trực Ban Bí thư: 'Trường hợp cần thiết, dừng các lễ hội để chống dịch do virus corona'

30/01/2020 - 12:16

PNO - Nội dung này được nêu trong công văn số 79-CV/TW do Thường trực Ban Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng - ông Trần Quốc Vượng ký ngày 29/1. 

Nội dung công văn nêu rõ, sau Tết Nguyên đán là thời điểm hàng loạt lễ hội lớn, nhỏ diễn ra trên khắp cả nước. Mỗi lễ hội thu hút từ vài nghìn đến hàng chục, hàng trăm nghìn người tham dự. 

Trong bối cảnh dịch bệnh viêm phổi do virus corona gây ra diễn biến phức tạp, yêu cầu trong trường hợp cần thiết, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các lễ hội, hội nghị để ưu tiên cao nhất cho việc phòng, chống dịch bệnh.

Ban
Ban Bí thư yêu cầu trong trường hợp cần thiết tạm dừng các lễ hội để phòng, chống dịch bệnh do virus corona gây ra.

"Quyết tâm kiểm soát, không để dịch lây lan, bảo đảm phát triển kinh tế, xã hội, trật tự, an toàn xã hội, ổn định đời sống nhân dân và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp thành công” - công văn nhấn mạnh.

Trong đó, người đứng đầu cấp ủy trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch bệnh. Các cấp, các ngành có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho việc dự phòng, cách ly, điều trị, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, thuốc men y tế, trang bị phòng hộ cho nhân dân.

Tuỳ theo cấp độ, các cơ quan ban ngành xây dựng các phương án phòng, chống, cách ly, điều trị tại chỗ theo đúng yêu cầu của cơ quan chuyên môn.

Công tác tuyên truyền, đưa thông tin chính xác, nhanh chóng đến người dân để chủ động phòng, chống dịch bệnh cũng được nhấn mạnh.

Những lễ hội lớn diễn ra trong tháng Giêng:

- Lễ hội Gò Đống Đa (mùng 5 Tết)

- Lễ hội chùa Hương (mùng 6 Tết): Năm 2019 thu hút 1 triệu lượt du khách, tính từ đầu mùa hội cho đến khi kết thúc.

- Hội Gióng (mùng 6 đến mùng 8 Tết): Trong ngày khai hội năm nay, ban tổ chức dự kiến thu hút 25.000 lượt du khách.

- Lễ hội Đền Trần (đêm 14, rạng 15 tháng Giêng): Năm 2019, ban tổ chức đã phát khoảng 300.000 ấn cho người hành hương, du khách. 

- Lễ hội Đền Thượng (Rằm tháng Giêng): Năm 2019 thu hút 70.000 du khách.

- Hội Lim (12, 13 tháng Giêng)

- Lễ hội Yên Tử (mùng 10 tháng Giêng)

- Hội Xoan (mùng 7-10 tháng Giêng)

- Lễ hội Bà Chúa Kho (14 tháng Giêng)

P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI