Thưởng thức món bánh đặc sản… 100 năm tuổi ở Bình Dương

22/10/2024 - 18:45

PNO - Biết tôi đi Bình Dương, bạn dặn, nhớ là phải ghé bánh bèo bì Mỹ Liên ăn thử món ăn đặc sản của vùng đất này.

Thế là, trên chuyến hành trình 2 ngày bằng xe máy của mình, tôi ghé quán bánh bèo bì Mỹ Liên vào lúc sáng sớm để thưởng thức rồi sau đó lên đường ngay cho kịp lịch trình. Trên đường đi, tôi có dừng chân lại hỏi thăm vài người đường đến quán để chắc rằng mình đi đúng hướng. Khi nói đến bánh bèo bì Mỹ Liên tôi cảm giác hầu hết người Bình Dương đều biết vì họ chỉ đường rất cặn kẽ. Ghé vào buổi sáng sớm nên quán chưa đông khách ngồi ăn lắm, chỉ có người mua mang về nhà là nhiều.

Vào quán, tôi gọi một đĩa bánh bèo bì suất đặc biệt. Trong lúc chờ được phục vụ, tôi nghiên cứu thực đơn, ngoài món bánh bèo bì trứ danh, ở đây cũng bán khá nhiều món phụ ăn cùng như bì cuốn, chả giò, nem, sữa chua nếp cẩm… Mặc dù là món ăn đặc sản nhưng giá cả khá hợp lý, món bánh bèo bì thường chỉ 35.000 đồng, còn món bánh bèo bì đặc biệt thì thêm 10.000 đồng.

Sau 10 phút thì món ăn được mang ra. Dĩa bánh gồm những chiếc bánh bèo trắng muốt phết nhân đậu xanh đánh vàng ươm lên, phía trên phủ một lớp bì trộn - thịt gà xé nhỏ - ít rau sống xắt nhuyễn và dưa leo xắt sợi cùng chén nước chấm chua ngọt. Nếu không thích “topping” thịt gà, bạn có thể chọn thịt heo nạc.

Tôi gắp chiếc bánh bèo nhỏ xinh với đầy đủ “topping” cuộn gọn gàng trong lòng bánh, chấm với nước chấm chua ngọt lẫn xíu xiu ớt và cà rốt, củ cải trắng sợi cho vào miệng. Suy nghĩ của tôi ngay khi ăn miếng đầu tiên là, mọi người nên thử món này khi đến đất Bình Dương.

"Bật mí" sữa chua nếp cẩm ở đây cũng khá ngon, mà giá cũng tương đối “ổn áp”, chỉ 10.000 đồng!

Bánh bèo bì ở quán tôi đang ăn được truyền qua mấy đời và “tuổi đời” của thương hiệu đã lên đến con số 100. Được biết, người tạo ra món ăn trứ danh này là bà Đỗ Thị Kiểng. Bà Kiểng khởi nghiệp từ chiếc gánh bán bánh bèo dạo, sau đó khách ngày càng đông nên bà mở quán bán ngay tại nhà mình rồi truyền nghề cho con cháu.

Nhắc đến đất Bình Dương, ngoài món bánh bèo bì Mỹ Liên đặc sản (đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là 1 trong 50 món ăn nổi tiếng của Việt Nam vào năm 2012), còn có nhiều món ăn đặc sản khác như: lẩu bò mắm ruốc, gỏi gà măng cụt, cháo môn lươn…

Có dịp đến Bình Dương, để thưởng thức món ăn đặc sản này bạn có thể ghé bánh bèo bì Mỹ Liên: khu phố Thạnh Lợi, phường An Thạnh, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương. ĐT: 027 4382 7078. Quán mở từ sáng đến tối, tất cả các ngày.

Bài và ảnh: Lan Hồ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI