Thương hiệu thời trang Zara bị chỉ trích vì hình ảnh quảng cáo mới được ví như xác chết ở Gaza

11/12/2023 - 15:03

PNO - Thương hiệu thời trang của Tây Ban Nha, Zara phải đối mặt với lời kêu gọi tẩy chay sau chiến dịch quảng bá mới nhất bị coi là thiếu tế nhị.

 

Hai trong số những hình ảnh trong chiến dịch tiếp thị mới nhất của Zara mà một số bình luận trên mạng cho là thiếu tế nhị. (Ảnh: Zara)
2 trong số những hình ảnh trong chiến dịch tiếp thị mới nhất của Zara được cho là vô cảm 

Chuỗi thời trang Zara của Tây Ban Nha đang phải đối mặt với những lời kêu gọi tẩy chay sau khi chiến dịch mới nhất của họ bị chỉ trích vì thiếu nhạy cảm với tình hình đang diễn ra ở Dải Gaza, nơi ít nhất 18.000 người đã thiệt mạng, trong đó phần lớn là trẻ em và phụ nữ.

Những hình ảnh được sử dụng để quảng cáo cho chiếc áo khoác mới của dòng Atelier cho thấy người mẫu Kristen McMenamy đang vác trên vai một ma-nơ-canh được bọc trong vải trắng. Trong một bức ảnh khác, người ta thấy cô ấy đang đứng bên trong 1 chiếc hộp gỗ.

Nhà bán lẻ thời trang nhanh đã đăng những hình ảnh cho chiến dịch này lên mạng xã hội vào ngày 8/12. Nhưng sau đó một số hình ảnh đã bị xóa khỏi bài đăng này.

Những người bình luận trực tuyến đã chỉ trích ý tưởng quảng bá này của Zara. Họ chỉ ra rằng hình ảnh được sử dụng như hình ảnh những người xấu số bị thiệt mạng ở Dải Gaza trong hơn 2 tháng qua. Tại Gaza, các thi thể tử vong do bom đạn được bọc trong những tấm vải trắng ngày càng nhiều và nó là hình ảnh khiến cả thế giới thương cảm và đau xót.

Chính vì thế, khi những hình ảnh quảng bá cho dòng sản phẩm mới của Zara trình làng đã gây ra phản ứng dữ dội. Rất nhiều người tức giận, sốc và kêu gọi tẩy chay. Nhiều người bình luận đã nói rằng: “Nỗi đau của chúng tôi không phải để bán”.

Một người dùng khác đã mang 2 hình ảnh ra để cho thấy mức độ độc ác, vô cảm mà nhãn hàng sử dụng: 1 hình ảnh trong chiến dịch quảng cáo này bên cạnh 1 hình ảnh một người phụ nữ Gaza đang ôm thi thể một đứa trẻ được che phủ màu trắng trên tay. “Nỗi đau khổ của chúng tôi không phải là thẩm mỹ của bạn. Những đứa trẻ chết oan không phải là nguồn cảm hứng của bạn. Có chút xấu hổ nào? Một chút nhân tính nào ở đây không?”.

Zara chưa đưa ra tuyên bố công khai nào về cuộc tranh cãi này. 

Trọng Trí (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI