Thực hư chuyện nam sinh ở TPHCM đặt thiết bị quay lén trong nhà vệ sinh nữ

25/10/2024 - 22:42

PNO - Ngày 25/10, mạng xã hội lan truyền thông tin nam sinh Trường THPT Tân Túc (Bình Chánh) đặt thiết bị quay lén trong nhà vệ sinh nữ khiến học sinh của trường hoang mang.

Tối 25/10, Công an huyện Bình Chánh đã công bố kết quả điều tra xác minh ban đầu vụ tin nam sinh Trường THPT Tân Túc (huyện Bình Chánh, TPHCM) đặt thiết bị quay lén trong nhà vệ sinh nữ.

Theo đó, công an xác định, chiều 23/10 nam sinh N.Q.H lớp Mười hai trường THPT Tân Túc dùng điện thoại quay lén bạn nữ lớp Mười một khi đi xuống căn tin nhà trường thì bị bạn cùng lớp bạn nữ phát hiện, có yêu cầu xóa nhưng N.Q.H tỏ thái độ không quan tâm.

Bạn nữ sau đó đã báo với bạn cùng lớp tên Đ.K. Em Đ.K đã đánh và yêu cầu N.Q.H xóa clip trước mặt mình. Khi sự việc đánh nhau xảy ra, ban giám hiệu nhà trường đã mời gia đình em N.Q.H và em Đ.K đến trường làm việc. N.Q.H viết tường trình nhận lỗi vì hành vi quay lén bạn học. Đ.K viết tường trình nhận lỗi vì đã đánh bạn.

Tuy nhiên tối cùng ngày lại xuất hiện nhiều thông tin về em N.Q.H có hành vi quay lén nữ sinh trường THPT Tân Túc bằng cách lắp camera giấu kín trong nhà vệ sinh nữ. Thông tin trên khiến giáo viên, học sinh, phụ huynh của trường hoang mang.

Công an huyện Bình Chánh đã phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường nhanh chóng làm việc cùng các em học sinh có liên quan (với sự chứng kiến của phụ huynh học sinh). Đồng thời kiểm tra đồng loạt tất cả các nhà vệ sinh. Kết quả không phát hiện camera quay lén. N.Q.H khẳng định không quay lén nữ sinh trong nhà vệ sinh. Qua kiểm tra điện thoại em N.Q.H cũng không phát hiện hình ảnh phản cảm như mạng xã hội đăng tải.

Vụ việc gây lo lắng cho phụ huynh, học sinh và xã hội. Từ sự việc trên, nhiều trang mạng xã hội lại tán phát tin đồn sai sự thật khác, như em N.Q.H được chuyển sang trường lân cận học. Thông tin này hoàn toàn bịa đặt vì hiện tại em vẫn học tập tại trường THPT Tân Túc.

Công an Huyện Bình Chánh đã làm việc với Ban giám hiệu nhà trường để triển khai đến giáo viên chủ nhiệm các lớp tổ chức sinh hoạt lớp để ổn định tâm lý của học sinh. Đồng thời, Công an huyện đề nghị phụ huynh học sinh bình tĩnh, động viên học sinh yên tâm học tập, đăng tải thông tin thận trọng, có kiểm chứng khi sử dụng mạng xã hội. Mọi hành vi bịa đặt, vu khống, đăng tin sai sự thật sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI