Thua Uzbekistan, cơ hội dự Olympic Paris của tuyển nữ Việt Nam mong manh

26/10/2023 - 22:00

PNO - Huỳnh Như và các đồng đội đánh mất cơ hội đứng ở vị trí thứ hai bảng C để có hy vọng so sánh với các đội thứ hai các bảng khác nhằm được tham dự Olympic Paris 2024.

Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024, bảng C bóng đá nữ được tổ chức tại Uzbekistan. Việt Nam gặp đội Uzbekistan ở trận đầu tiên. Xét về thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA thì đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đứng trên đội tuyển bóng đá nữ Uzbekistan 16 bậc (50 so với 34). Nhưng tại ASIAD 19 các cô gái Uzbekistan vào đến bán kết trong khi các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung về nước sau vòng bảng.

Đội tuyển nữ Việt Nam (17) gặp khó trước lối đá chặt chẽ của Uzbekistan
Đội tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) gặp khó trước lối đá chặt chẽ của Uzbekistan - Ảnh: UFA

Tuy được nhận định là có kỹ thuật hơn các cầu thủ đội bạn, nhưng các cô gái Việt Nam thua thiệt về thể hình, thể lực và cả sự ủng hộ của khán giả. 

Đội tuyển nữ cũng đang trong quá trình trẻ hóa. Huỳnh Như vừa được câu lạc bộ chủ quản cho phép về thi đấu cho đội tuyển. Sau các trận vòng loại thứ 2 này, HLV Mai Đức Chung sẽ nghỉ hưu. Được đến Paris năm 2024 sẽ là một món quà chia tay tuyệt đẹp của các cô học trò tặng ông. 

Ra sân với đội hình quen thuộc, Huỳnh Như đeo băng đội trưởng và Kim Thanh trấn giữ khung thành, Việt Nam nhập cuộc tự tin. Cả hai đội đều có cơ hội tiếp cận khung thành nhau nhưng do bị các hậu vệ hai bên cản phá kịp thời hay các tiền đạo của cả hai đội sút bóng không trúng đích nên 30 phút hiệp 1 tỉ số vẫn là 0-0.

Phút 31 do hàng phòng ngự của Việt Nam để Diyorakhon lẻn xuống đón đường chuyền của đồng đội, cô tâng bóng qua đầu thủ môn Kim Thanh ghi bàn. 

Có được bàn thắng, đội Uzbekistan thường xuyên cản phá và phản công với tốc độ cao đẩy đội tuyển nữ Việt Nam vào nhiều tình huống nguy hiểm. Trong đó có tình huống ở phút 40 chỉ có phản xạ xuất thần của Kim Thanh mới đẩy được cú sút cận thành của Diyorakhon và cú đá bồi sau đó. Cú sút thứ ba của họ bóng bay vượt khung thành.

Đội tuyển Việt Nam cũng có vài cơ hội nhưng các cầu thủ Việt Nam hoặc không thể có cú sút hoặc nôn nóng sút không trúng đích. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 cho Uzbekistan.

Hiệp 2 bắt đầu Thanh Nhã và Mỹ Anh vào thay Tuyết Dung và Hoàng Thị Loan.

Đội tuyển Việt Nam tăng cường sức ép trên phần sân đội bạn, nhưng không đưa được bóng vào vòng cấm hoặc các quả tạt ngang không đến được chân các cầu thủ đứng trong vòng 5,5m. Huỳnh Như thực hiện 2 quả phạt trực tiếp liên tiếp. Quả phạt đầu tiên bóng đi ra ngoài, quả thứ hai bóng trúng cột dọc.

Hải Yến có một cơ hội ghi bàn ở phút 72 khi Mỹ Anh tạt bóng về phía cột xa, Hải Yến không ai kèm lại dứt điểm đưa bóng đi cắt ngang khung thành ra ngoài.

Đội Uzbekistan có một cơ hội phản công suýt ghi được bàn khi Diyorakhon băng xuống sút bóng. Rất may thủ môn Kim Thanh kịp thời lao ra thu hẹp góc sút đẩy bóng ra, một cầu thủ áo trắng khác nỗ lực đá bồi bất thành.

Đội tuyển Việt Nam dồn sức tấn công nhưng những đường bóng bổng tạt vào vòng cấm đều bị các hậu vệ Uzbekistan có chiều cao tốt hơn cản phá thành công.

Hiệp 2 có 9 phút bù giờ. Mỹ Anh bị ngã sau pha thủ môn băng ra, sau đó liên tiếp Bích Thùy bị ngã do hậu vệ đội bạn tác động nhưng trọng tài xác định đều không có lỗi.

Trận đấu được kéo dài hơn 10 phút, nhưng những đường bóng đưa lên vội vã của đội tuyển Việt Nam không tiếp cận được khung thành.

Đội tuyển nữ Việt Nam thua đội tuyển nữ Uzbekistan, đội tranh chấp vị trí thứ hai của Việt Nam, gần như không còn khả năng đến Paris năm sau.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu