PNO - Do mưa lũ, học sinh nhiều trường ở huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, TX Hương Trà, TX Hương Thủy và TP Huế vẫn chưa được đến trường.
Qua thống kê của ngành giáo dục Thừa Thiên Huế, đến chiều 27/11, còn 65 trường ở các vùng thấp trũng chưa thể tổ chức dạy học lại. |
Huyện Phong Điền có 4 trường, huyện Quảng Điền 17 trường, TX Hương Trà 13 trường, TX Hương Thủy 5 trường, huyện Phú Vang 6 trường và TP Huế 20 trường. |
Trong ngày 27/11, nước lũ rút dần, các cán bộ, giáo viên Trường THCS Thủy Thanh (rốn lũ TX Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) đến trường dọn dẹp để chuẩn bị đón học sinh. |
Các thầy cô giáo chia thành nhiều tổ nhóm vừa dọn phòng học, vừa làm vệ sinh trường, lớp. |
Sân Trường THCS Thủy Thanh (TX Hương Thủy) hôm nay vẫn còn đầy nước, các thầy cô giáo đẩy bùn non rồi thu dọn rác sau lũ còn mắc kẹt trong sân trường. |
Phía trước các phòng học, thầy cô thay phiên nhau dội nước, làm sạch hệ thống cây xanh trong khuôn trường bị bám đầy bùn non do ngâm nước lụt hơn 2 ngày. |
Thầy Trần Duy Chung - Phó hiệu trưởng Trường THCS Thủy Thanh (TX Hương Thủy) - cho biết, nước rút đến đâu các thầy cô giáo sẽ dọn sạch trường lớp đến đó. "Hôm nay nước lũ hạ dần, rất nhiều thầy cô sinh sống ở TP Huế cũng về trường "tiếp sức" vệ sinh trường lớp. Dự kiến trong ngày mai 28/11, 488 học sinh của 12 lớp sẽ trở lại học bình thường". |
Do trường nằm trong vùng trũng, thường xuyên ngập lụt nên năm nào thầy cô Trường THCS Thủy Thanh cũng dọn lụt 3 - 4 lần. Có khi mới dọn sạch trường lớp xong học sinh đi học chưa đầy 1 tuần trường lại ngập lụt. |
Ngay sau khi nước lụt vừa rút, Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức đoàn công tác nắm tình hình phòng chống lũ lụt tại các cơ sở giáo dục thuộc vùng thấp trũng, có nguy cơ chịu ảnh hưởng nặng nề. Đoàn đã đến thăm, làm việc tại các trường thường xuyên phải nghỉ học do ngập lụt. |
Các trường linh hoạt sắp xếp bố trí phòng học và phòng làm việc phù hợp theo mùa, theo hướng ưu tiên đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh, đồng thời kết hợp phương án tăng cường quản lý an toàn học sinh trong khu vực trường học. |
Ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD- ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế (giữa) - đánh giá cao mức độ sẵn sàng của các trường trong việc thực hiện phương án phòng chống lũ lụt, đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên và tài sản. Các thầy cô giáo vùng lũ luôn đồng hành với lãnh đạo nhà trường trong việc dọn dẹp vệ sinh để sớm đón học sinh trở lại. |
Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế nhắc nhở Ban giám hiệu nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành đoàn thể tại địa phương cũng như phụ huynh học sinh để có giải pháp đưa đón học sinh đến trường đảm bảo an toàn. Đối với chính quyền địa phương, cần quan tâm đầu tư hợp lý các hạng mục để đảm bảo các trường có thể tổ chức dạy học, hạn chế thấp nhất việc nghỉ học dài ngày do nước ngập ứ đọng cục bộ. |
Ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế - cho biết đã chỉ đạo các trường căn cứ tình hình thực tế, khẩn trương xây dựng phương án tổ chức dạy học trong điều kiện trường ngập cục bộ do thấp trũng, thiết kế các đường đi lối lại vào trường hợp lý, có khu ngăn cách giữa các dãy phòng học với vùng ngập nước để đảm bảo dạy học an toàn. |
Ngoài các thầy cô giáo, các lực lượng vũ trang, thanh niên vùng “rốn lũ” cũng hỗ trợ công tác vệ sinh để sớm đón học sinh trở lại trường. |
Thuận Hóa
Chia sẻ bài viết: |
Trách nhiệm của nhà trường, gia đình và xã hội là cùng nhau xây dựng một môi trường mạng an toàn, lành mạnh, giúp trẻ em phát triển toàn diện.
Trong số 74 viện sĩ mới được Viện Hàn lâm Khoa học Thế giới (TWAS) bầu chọn lần này, Việt Nam có 2 nhà khoa học.
Do mưa lớn gây sạt lở nhiều nơi và dự báo có lũ quét, huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) đã chủ động cho 11 ngàn học sinh nghỉ học.
Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo quy chế tuyển sinh đại học năm 2025 với nhiều điểm mới giúp tăng sự công bằng trong xét tuyển.
Nhà xuất bản danh tiếng công bố tiến sĩ Nguyễn Trà Giang là người Việt Nam đầu tiên có sách thuộc khoa học thể thao được họ chọn in và phát hành.
Nhìn các học sinh của mình, tôi nghe như thời gian vừa chạy qua trước mắt mình. Tôi cũng có một thời như thế.
Tại các trường đại học, hằng năm có hàng chục ngàn sinh viên không thể tốt nghiệp đúng hạn do thiếu chứng chỉ ngoại ngữ.
Sáng 22/11, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức hội thảo khoa học chủ đề Dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo trong giáo dục: Từ thách thức đến đột phá.
Nhiều sinh viên chậm tốt nghiệp từ vài tháng đến cả năm, do không đạt năng lực ngoại ngữ bậc 3/6, tương đương trình độ B1 theo khung trình độ châu Âu.
Tỉnh Quảng Nam dự kiến hỗ trợ cao nhất 100 triệu cho viên chức giáo viên đến công tác tại các xã khu vực III hoặc thôn đặc biệt khó khăn.
Nhiều thầy cô không chỉ giảng dạy giỏi mà còn là tấm gương sáng cho học sinh về tinh thần học tập suốt đời.
Bên cạnh dàn thí sinh chất lượng, Royal Speaking Contest của Royal School năm nay còn nhận được sự quan tâm với format mới lạ và nhiều chủ đề tranh biện.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chia sẻ, nhà giáo không muốn có đặc quyền, đặc lợi song thực tế phần lớn trong số 1,6 triệu người làm nghề vẫn chưa đủ sống.
Đến Thạnh Hòa Sơn, huyện Cầu Ngang (Trà Vinh) là xã vùng sâu, vùng xa có hơn 70% đồng bào dân tộc Khmer sinh sống,
ĐBQH Nguyễn Thị Lệ cho rằng, dự án Luật Nhà giáo phải có chế tài đủ mạnh để tháo những nút thắt trong tuyển dụng, sử dụng nhà giáo.
ĐBQH Dương Khắc Mai cho rằng, xếp lương lần đầu cho nhà giáo phải phù hợp với hệ thống lương, bởi "ưu tiên ngành này cũng phải nhìn sang ngành khác".
Người thầy vẫn nhận được sự tôn kính của học sinh, phụ huynh và cộng đồng nhưng nhiều áp lực từ xã hội đang đe dọa vị thế đó.
Sáng 19/11, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã đến thăm các nhà giáo và gia đình nhà giáo tiêu biểu tại TPHCM.