Thừa Thiên - Huế: Cán bộ, chiến sĩ đội mưa gia cố hói Hàng Tổng

18/09/2024 - 11:33

PNO - Đề phòng tình trạng bão kèm theo lũ làm vỡ đê gần phá Tam Giang, bộ đội cùng dân quân huyện Quảng Điền tổ chức lực lượng gia cố hói Hàng Tổng.

Sáng 18/9, tại xã Quảng Phước, lực lượng dân quân thường trực xã phối hợp với 20 cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp Ban CHQS huyện tổ chức triển khai gia cố, xử lý sạt lở kè hói Hàng Tổng đoạn trước cống Mai Dương
Sáng 18/9, tại xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế), lực lượng dân quân thường trực huyện phối hợp với 20 cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp Ban CHQS huyện tổ chức triển khai gia cố, xử lý sạt lở kè hói Hàng Tổng đoạn trước cống Mai Dương
. Tại đây, lực lượng đã tổ chức sử dụng rọ lưới gia cố kè bằng đá hộc cùng với phủ bạt với tổng chiều dài gần 50m nhằm ngăn chặn tình trạng xói lở có thể xảy ra khi nước lũ về.
Đây là khu vực thường xảy ra sự cố sụt lún vỡ đê mỗi khi mưa lớn và nước lũ từ sông Diên Hồng tràn về
Trong sáng nay lực lượng đã tổ chức sử dụng rọ lưới gia cố kè bằng đá hộc cùng với phủ bạt với tổng chiều dài gần 50m nhằm ngăn chặn tình trạng xói lở có thể xảy ra khi nước lũ về.
Trong sáng nay, Ban CHQS huyện Quảng Điền cùng dân quân thường trực huyện Quảng Điền đã tổ chức sử dụng rọ lưới gia cố kè bằng đá hộc cùng với phủ bạt tại khu vực hói Hàng Tổng
tổng chiều dài gần 50m nhằm ngăn chặn tình trạng xói lở có thể xảy ra khi nước lũ về.
Tổng chiều dài đoạn này gần 50m. Việc gia cố đoạn đê này nhằm ngăn chặn tình trạng xói lở có thể xảy ra khi nước lũ về
Lãnh đạo xã Quảng Phước cho biết đoạn đê cống Mai Dương dài gần 100m giáp ranh giữa 2 thôn Mai Dương và thôn Lâm Lý, xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) mỗi khi lũ tràn về, nước thường xoáy chảy mạnh làm sạt lở nghiêm trọng, hở hàm ếch và ăn sâu vào nền đường. Nếu không được kịp thời gia cố, nguy cơ vỡ đê rất cao, gây nguy hiểm đến nhiều nhà dân sống chung quanh, ảnh hưởng đến hàng trăm ha mặt nước nuôi trồng thủy sản trên phá Tam Giang của người dân địa phương và gây chia cắt giao thông.
Lãnh đạo xã Quảng Phước cho biết đoạn đê cống Mai Dương dài gần 100m giáp ranh giữa 2 thôn Mai Dương và thôn Lâm Lý, xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế) mỗi khi lũ tràn về, nước thường xoáy chảy mạnh làm sạt lở nghiêm trọng, hở hàm ếch và ăn sâu vào nền đường. Nếu không được kịp thời gia cố, nguy cơ vỡ đê rất cao, gây nguy hiểm đến nhiều nhà dân sống chung quanh, ảnh hưởng đến hàng trăm ha mặt nước nuôi trồng thủy sản trên phá Tam Giang của người dân địa phương và gây chia cắt giao thông.
Để chru động phóng chống bão số 4 đổ bộ vào các xã ven phá Tam Giang, Ban CHQS huyện Quảng Điền cử các tổ cán bộ, chiến sĩ cơ động về địa phương phối hợp với lực lượng tại chỗ tổ chức kiểm tra các tuyến đê trên địa bàn xã Quảng Vinh, Quảng Phú… để có phương án hỗ trợ.
Để chủ động phòng chống bão số 4 kèm theo mưa lớn có thể gây ngập lụt cục bộ vùng "rốn lũ" huyện Quảng Điền, Ban CHQS huyện Quảng Điền đã cử các tổ cán bộ, chiến sĩ cơ động về địa phương phối hợp với lực lượng tại chỗ tổ chức kiểm tra các tuyến đê trên địa bàn xã Quảng Vinh, Quảng Phú… để có phương án hỗ trợ.
Đồng thời, về các xã ven biển Quảng Công, Quảng ngạn phối hợp với người dân hướng dẫn tổ chức neo đậu tàu thuyền và giúp dân khi thời tiết xấu xảy ra.
Đồng thời, về các xã ven biển Quảng Công, Quảng Ngạn phối hợp với người dân hướng dẫn tổ chức neo đậu tàu thuyền và giúp dân khi thời tiết xấu xảy ra.

Lốc xoáy khiến nhà 11 hộ dân ở huyện Phú Vang bị tốc mái

Theo thống kê sơ bộ đến trưa 18/9, lốc xoáy tại 2 xã Phú Xuân, Phú Hồ, huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế) có 11 hộ dân bị ảnh hưởng.

Trước đó vào lúc 5 giờ 30 sáng nay tại thôn Lộc Sơn xã Phú Xuân đã xảy ra cơn lốc đã làm tốc mái nhẹ của 4 hộ dân, hiện nay xã đã chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ người dân lợp lại mái nhà
Trước đó vào lúc 5g30 sáng nay, tại thôn Lộc Sơn, xã Phú Xuân đã xảy ra cơn lốc khiến nhà của 4 hộ dân bị tốc mái nhẹ, hiện nay xã đã chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ người dân lợp lại mái nhà.
Tại xã Phú Hồ có 1 người bị thương nhẹ. Lốc xoáy khiến 7 hộ bị ảnh hưởng hộ bị ảnh hưởng trong đó có1 hộ tốc mái hiên, 3 hộ bị tốc ngói nhà chính, 3 hộ bị tốc mái Brô xi măng nhà phụ.
Tại xã Phú Hồ có 1 người bị thương nhẹ. Lốc xoáy khiến 7 hộ bị ảnh hưởng, trong đó có 1 hộ bị tốc mái hiên, 3 hộ bị tốc ngói nhà chính.
Ông Đào Hữu Bích- Chủ tịch xã Phú Hồ cho biết, đến trưa 18/9 lãnh đạo Đảng ủy, UBND đã chỉ đạo các thành viên trong Ban chỉ huy PCTT và TKCN xã phụ trách từng khu dân cư cùng với lực lượng phối hợp với tổ PCTT-TKCN ở các thôn cùng các gia đình bị ảnh hưởng tiến hành sửa chữa khắc phục kịp thời trong ngày nay, trước khi ảnh hưởng áp thấp và mưa bão số 4.
Ông Đào Hữu Bích - Chủ tịch xã Phú Hồ - cho biết, đến trưa 18/9 lãnh đạo Đảng ủy, UBND đã chỉ đạo các thành viên trong Ban chỉ huy PCTT và TKCN xã phụ trách từng khu dân cư cùng với lực lượng phối hợp với tổ PCTT và TKCN ở các thôn cùng các gia đình bị ảnh hưởng tiến hành sửa chữa khắc phục kịp thời trong ngày nay, trước khi ảnh hưởng áp thấp và mưa bão số 4.
Tại xã Phú Hồ 3 hộ bị tốc mái Brô xi măng nhà phụ.
Tại xã Phú Hồ, 3 hộ bị tốc mái nhà phụ.
Trước đó vào lúc 5 giờ 30 sáng nay tại thôn Lộc Sơn xã Phú Xuân đã xảy ra cơn lốc đã làm tốc mái nhẹ của 4 hộ dân, hiện nay xã đã chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ người dân lợp lại mái nhà đến nay đã khắc phục xong.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI