Thua thì mất tài trợ

03/07/2014 - 11:45

PNO - PNO -Sau khi FIFA công bố lệnh cấm thi đấu 4 tháng với Suarez, hãng cá cược trực tuyến 888 tuyên bố cắt hợp đồng quảng cáo của cầu thủ này, dù hợp đồng mới được ký sau khi mùa bóng kết thúc do họ quá ấn tượng về khả năng...

Thua thi mat tai tro

Tuyển Anh về nước sớm nên sẽ gặp khó khăn về việc tìm tài trợ tiếp theo?

 Sau khi kết thúc World Cup 2010, nhà tài trợ chính của đội tuyển Anh là Nationwide tuyên bố cắt hết mọi tài trợ dành cho đội tuyển vì thành tích kém cỏi của thầy trò ông Fabio Capello.

Lúc đó, đội tuyển Anh còn qua được vòng bảng mà phản ứng của nhà tài trợ còn lớn đến vậy, kỳ này khi đội Anh bị loại ngay vòng bảng, phản ứng của các nhà tài trợ Vauxhall, Nike, Mars, Carlsberg, Lucozade, Nivea và Marks&Spencer còn lớn đến thế nào.

Hợp đồng tài trợ của các thương hiệu này với đội tuyển Anh theo kế hoạch sẽ kết thúc sau World Cup 2014, nên đội Anh chẳng thiệt hại gì lớn. Nhưng rõ ràng, thành tích tệ hại của thầy trò ông Roy Hodgson ảnh hưởng đến danh tiếng của nhà tài trợ nên chắc chắn, LĐBĐ Anh sẽ rất vất vả trong việc tìm tài trợ cho đội tuyển Anh cho thời gian tới.

Đó cũng là tình trạng của các đội tuyển Tây Ban Nha, Ý, Bồ Đào Nha… 

Thua thi mat tai tro

Thua thi mat tai tro

Hành động cắn Chiellini khiến Suarez bị chế nhạo là Dracula hay Hàm cá mập càng làm cho các nhà tài trợ "sôi máu"

Thiệt hại đến từ thành tích thảm hại còn phải được tính sau một thời gian nữa, riêng Luis Suarez đã đón nhận thiệt hại tức thời. Ngay sau khi lệnh cấm thi đấu Surez 4 tháng được FIFA công bố, hãng cá cược trực tuyến 888 tuyên bố cắt hợp đồng quảng cáo với Suarez. Hãng này mới ký hợp đồng với chân sút Uruguay sau khi mùa bóng kết thúc do quá ấn tượng với khả năng ghi bàn của anh tại CLB Liverpool.

Trước đó, hãng Adidas cũng xác nhận là rút toàn bộ hình ảnh của Suarez khỏi hoạt động quảng cáo. Tuy nhiên, Adidas vẫn cho Suarez một lối thoát, là xem xét lại vấn đề một cách toàn diện sau khi World Cup kết thúc.

Có lẽ việc các công ty lớn cắt “nguồn sữa” là lý do khiến Suarez đưa ra lời xin lỗi chính thức sớm hơn dự kiến trong khi các quan chức Uruguay lại đòi kiện FIFA vì án phạt này

Theo những thăm dò đầu tiên, chiến thắng trong mặt trận tiếp thị lại không thuộc về những nhà tài trợ chính thức cho World Cup mà thuộc về các nhãn hiệu tương tự. Chẳng hạn, tại Anh lượng tiêu thụ bia Carlsberg tăng vọt trong thời gian World Cup dù Budweiser mới là nhãn hiệu bia chính thức của World Cup 2014.

Tương tự, không nhiều người biết Adidas mới là thương hiệu tài trợ chính thức của World Cup chứ không phải Nike. Thế nhưng, do quá nhiều cầu thủ ở World Cup dùng giày của Nike nên thời gian này, lượng giày Nike bán ra trên thế giới tăng không kém Adidas, dù Nike không mất những khoản chi khổng lồ cho các chiến dịch tiếp thị trên toàn thế giới.

TRƯỜNG AN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI