Thua Iraq 0 - 1, tuyển Việt Nam vẫn có trận đấu làm hài lòng người hâm mộ

21/11/2023 - 22:11

PNO - Giữ hòa trong hiệp 1 trước sức ép của Iraq, sử dụng nhiều cầu thủ trẻ ở hiệp 2, đội tuyển Việt Nam có 1 hiệp đấu cân bằng hơn. Nhưng với thể lực dồi dào, Iraq thắng Việt Nam 1-0 đầy may mắn vào phút giây cuối của trận đấu.

Quế Ngọc Hải thay Việt Anh  là thay đổi duy nhất trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam so với trận gặp Philippines. Không thay đổi hàng tiền đạo chứng tỏ huấn luyện viên Troussier vẫn tin tưởng và muốn tạo cơ hội cho Tuấn Hải và Tiến Linh.

Việt Nam có trận đấu đầy nỗ lực trước Iraq - Ảnh: Đỗ Minh Quân
Việt Nam có trận đấu đầy nỗ lực trước Iraq - Ảnh: Đỗ Minh Quân

Iraq chơi tấn công ngay từ đầu. Việt Nam đá áp sát, tích cực tranh cướp bóng và giữ vững cự ly, bọc lót cho nhau. Các cầu thủ Việt Nam mạnh dạn chơi kiểm soát bóng, cố gắng thoát pressing của Iraq mỗi khi cướp được bóng.

Phút 15, Tuấn Tài chuyền bóng sai để Iraq cướp được bóng. May mà Văn Lâm và Ngọc Hải cản phá được cú sút của Bashar Resan. 

Phút 23 các cầu thủ Việt Nam có pha lên bóng phối hợp tốt trước vòng cấm nhưng không có cú sút cuối cùng.

Phút 30 Văn Lâm một lần nữa lại xuất sắc cứu thua trước cú sút sệt của Aymen Hussein.

Phút 39 Tuấn Anh thoát pressing đưa bóng cho Tiến Linh, cầu thủ này chuyền hơi mạnh nên Văn Toàn không kịp nhận bóng, bỏ qua một cơ hội phản công cho Việt Nam.

Cuối hiệp 1 Iraq có nhiều pha gây nguy hiểm cho khung thành của Văn Lâm, nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội tạm nghỉ với tỉ số 0-0.

Hiệp 2, Thanh Nhàn và Đình Bắc vào sân thay Văn Toàn và Tiến Linh.

Đội Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công. Tỉ lệ cầm bóng cân bằng giữa 2 đội.

Phút 55, Thành Long được đưa vào sân thay Tuấn Anh.

Phút 60, Khuất Văn Khang tiếp tục được vào sân thay cho Minh Trọng.

Với sự đổi người của huấn luyện viên Troussier, Iraq không còn chơi ép sân như trước. Tuy nhiên Việt Nam vẫn phải hết sức tập trung với các tình huống phản công nhanh của Iraq.

Phút 66, Quế Ngọc Hải bị đau phải rời sân. Việt Anh vào thay.

Việt Nam có 2 tình huống thoát thua khi Ali đánh đầu trong vòng cấm và sau đó Văn Lâm phải băng ra hỗ trợ cho Tuấn Tài cản phá đường bóng của Iraq. 

Phút 72, Văn Khang vượt qua sự truy cản của Iraq tạt bóng vào vòng cấm nhưng Tuấn Hải không thể đánh đầu khi chung quanh anh là các cầu thủ hậu vệ to cao của Iraq.

Iraq thay người để gia tăng sức mạnh tấn công. Tuyển Việt Nam vẫn chủ động phòng ngự chặt và mạnh dạn cầm bóng phản công khi có bóng.

Thái Sơn bị chuột rút, Tuấn Tài có dấu hiệu xuống sức nhưng cả hai vẫn cố gắng phòng ngự.

Giây cuối cùng của 6 phút bù giờ, Tuấn Tài không thể cản được quả tạt vào vòng cấm. Cầu thủ mới vào thay người Mohanad Ali băng vào dũng mãnh đánh đầu ghi bàn khi Văn Lâm đã lao ra nhưng chậm hơn 1 nhịp.

Thua Iraq 1-0, nhưng dù sao thầy trò huấn luyện viên Troussier đã có một trận đấu làm hài lòng người hâm mộ, hứa hẹn một giai đoạn thành công mới cho bóng đá Việt Nam.  

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI