Thú vị điệu múa cổ truyền Ấn Độ Kuchipudi

24/09/2024 - 07:46

PNO - Tối 23/9, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM tổ chức buổi biểu diễn giới thiệu điệu múa cổ điển Kuchipudi nổi tiếng của Ấn Độ đến những khán giả yêu mến văn hóa Ấn Độ.

Kuchipudi, có nguồn gốc từ bang Andhra Pradesh, đại diện cho sự sang trọng, duyên dáng và tinh thần mà nghệ thuật cổ điển Ấn Độ mang lại.
Kuchipudi đại diện cho sự sang trọng, duyên dáng và tinh thần nghệ thuật cổ điển Ấn Độ

Kuchipudi là một điệu múa cổ điển của Ấn Độ có nguồn gốc từ vùng Andhra Pradesh ở miền Nam Ấn Độ. Điệu múa này nổi tiếng với những chuyển động uyển chuyển, kể chuyện biểu cảm và trang phục cầu kỳ, đẹp mắt. Điệu múa truyền thống này kết hợp các yếu tố của cả múa và kịch, với sự chú trọng mạnh mẽ vào biểu diễn kể chuyện, thường lấy cảm hứng từ các chủ đề huyền thoại và tôn giáo.

Tushar Garg – Phó Tổng Lãnh sự Cộng hòa Ấn Độ tại TPHCMtiến sĩ Y. Lalitha Sindhuri
Phó tổng lãnh sự Cộng hòa Ấn Độ tại TPHCM Tushar Garg trao quà kỷ niệm cho tiến sĩ Y.Lalitha Sindhuri

Chia sẻ về chương trình, ông Tushar Garg - Phó tổng lãnh sự Cộng hòa Ấn Độ tại TPHCM - cho biết, buổi biểu diễn nhằm tôn vinh một trong những hình thức múa cổ điển sôi động nhất của Ấn Độ. Và đây ​​không chỉ là một màn trình diễn múa mà còn là một biểu hiện nghệ thuật có cội rễ sâu xa trong di sản văn hóa phong phú của Ấn Độ.

“Tôi rất vui khi hôm nay có nhiều các bạn trẻ ở đây. Các chương trình văn hóa như thế này là phương thức để thúc đẩy mối quan hệ văn hóa giữa Ấn Độ và Việt Nam, đóng vai trò cầu nối đưa hai quốc gia chúng ta đến gần nhau hơn thông qua ngôn ngữ phổ quát về nghệ thuật và văn hóa” - ông Tushar Garg bày tỏ.

Nhiều khán giả yêu văn hóa Ấn Độ đã đến với buổi biểu diễn.
Nhiều khán giả yêu văn hóa Ấn Độ đã đến với buổi biểu diễn

Tại đêm diễn, mọi người đã được thưởng thức các màn trình diễn đầy say mê của tiến sĩ Y.Lalitha Sindhuri. Bà là nghệ sĩ múa Kuchipudi đoạt giải quốc gia, đồng thời là một học giả và biên đạo múa đến từ thành phố Hyderabad, miền Nam Ấn Độ. Bà đã có hơn 1.000 buổi biểu diễn tại Ấn Độ, Hoa Kỳ và nhiều quốc gia nhằm lan tỏa vẻ đẹp của điệu múa Kuchipudi đến những người yêu văn hóa, nghệ thuật trên thế giới.

Điệu múa Kuchipudi ngoài động tác uyển chuyển, mềm mại với nhịp điệu nhanh còn kết hợp biểu cảm gương mặt rất phong phú

Trích bài múa Hanuman Chalisa nhằm tôn vinh "vua khỉ" Hanuman - một vị thần rất được tôn kính ở Ấn Độ

Tiết mục Marakatha Manimaya với đặc trưng là người nghệ sĩ nhảy múa trên vành chiếc mâm đồng

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI