Thủ tướng Slovakia lần đầu xuất hiện trước công chúng kể từ vụ ám sát

06/07/2024 - 07:09

PNO - Thủ tướng Slovakia nhận được sự ủng hộ của mọi người trong lần đầu tiên xuất hiện sau vụ ám sát.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico phát biểu trước toàn quốc lần đầu tiên sau vụ xả súng, trước cuộc bầu cử Nghị viện EU, tại Bratislava, Slovakia
Thủ tướng Slovakia Robert Fico phát biểu trước toàn quốc sau vụ tấn công, tại Bratislava, Slovakia, 6/6/2024 - Ảnh: Reuters

Ngày 5/7, Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên, kể từ khi ông bị thương nặng trong một vụ ám sát.

Hiện, ông Fico vẫn đang trong quá trình hồi phục tại nhà, sau nhiều vết thương bị đạn bắn ở vùng bụng.

Ông Fico đã có bài phát biểu trên sân khấu nhân dịp kỷ niệm Ngày Thánh Cyril và Methodius, một ngày lễ nổi tiếng ở Slovakia, ngày 5/7.

Mọi người đã đứng dậy vỗ tay khi thấy ông xuất hiện tại lâu đài Devin.

Trước đó, trong một video đăng trên Facebook vào đầu tháng Sáu, ông Fico đã gọi kẻ tấn công mình là một nhà hoạt động đối lập, nhưng cho biết ông không hề căm ghét kẻ đó.

Nghi phạm tấn công ông - Juraj C., 71 tuổi - đã bị bắt giữ và bị buộc tội cố ý giết người. Tuần này, các công tố viên đã nâng cấp vụ án lên thành một vụ tấn công khủng bố.

Theo hồ sơ của tòa án, người đàn ông bị bắt giữ khai rằng ông ta muốn làm thủ tướng bị thương, chứ không muốn giết ông vì không đồng tình với các chính sách của chính phủ.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI