Thủ tướng Israel: 'Bất kỳ ai cố gắng tấn công chúng tôi sẽ bị giáng đòn mạnh mẽ nhất'

08/01/2020 - 20:42

PNO - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 8/1 tuyên bố nước ông sẽ đáp trả mạnh mẽ bất kỳ ai tấn công Israel, sau sự kiện Iran nã hàng loạt tên lửa vào các căn cứ của Mỹ ở Iraq vào sáng cùng ngày.

Ông Netanyahu lặp lại lời khen ngợi dành cho Tổng thống Mỹ Donald Trump, khẳng định chủ Nhà Trắng nên được chúc mừng vì hành động “nhanh chóng, táo bạo và dứt khoát” trong việc hạ sát tướng quân sự cấp cao Iran Qassem Soleimani hồi tuần qua.

Thủ tướng Israel cáo buộc Soleimani “cố gắng gây bất ổn ở khu vực trong nhiều thập niên và đã lên kế hoạch những việc tồi tệ hơn nhiều”.

Trong bài phát biểu tại Jerusalem, ông Netanyahu không đề cập trực tiếp loạt tấn công bằng tên lửa của Iran mà chỉ nói rằng Israel hoàn toàn đứng bên cạnh Mỹ.

“Bất kỳ ai cố gắng tấn công chúng tôi sẽ bị giáng đòn mạnh mẽ nhất”, hãng tin Reuters dẫn lời Thủ tướng Israel nhấn mạnh.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: The Times of Israel
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: The Times of Israel

Trước đó, Tướng Gholamali Abuhamzeh, một chỉ huy cấp cao của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã cảnh báo Tel Aviv cũng có thể bị nhắm mục tiêu, và cựu lãnh đạo IRGC Mohsen Rezaei cũng đã đe dọa biến các thành phố của Irael “thành tro bụi” nếu Mỹ tấn công các mục tiêu ở Iran.

Cũng trong ngày 8/1, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami tuyên bố Tehran sẽ “đáp trả tương xứng” nếu Mỹ có hành động mới sau loạt tấn công bằng tên lửa của Iran vào các căn cứ của Mỹ ở Iraq.

Theo bộ trưởng Iran, đây là lần đầu tiên sau Chiến tranh Thế giới thứ hai, một căn cứ của Mỹ bị nhắm mục tiêu. Ông cũng nói rằng cuộc tấn công tên lửa vào căn cứ mà người Mỹ đã mô tả là một cơ sở không quân cực kỳ tốn kém, đã dạy cho Washington “một bài học quan trọng”.

Lãnh đạo Tối cao Khamenei hôm 8/1 cũng tuyên bố hành động trả đũa của Iran vào sáng cùng ngày là một “cái tát” vào mặt nước Mỹ.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI