Thủ tướng: Chăm lo để mọi người đều có Tết

23/01/2022 - 20:24

PNO - Ngay sau khi chúc tết, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình nghèo, công nhân khó khăn..., Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dâng hương tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Trong khuôn khổ chuyến công tác ở các tỉnh thành Đồng Bằng sông Cửu Long, chiều nay 23/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ân cần thăm hỏi, tận tay trao những món quà Tết ý nghĩa đến các gia đình chính sách, đoàn viên công đoàn, công nhân, người lao động nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn 2 huyện Long Hồ và Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long).

Cũng trong dịp này, Thủ tướng và đoàn công tác còn tặng 100 căn nhà cho các hộ gia đình khó khăn của huyện Vũng Liêm và huyện Tam Bình (tỉnh Vĩnh Long).

Trước đó, vào sáng cùng ngày, tại TP. Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chúc tết, tặng 500 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đoàn viên công đoàn, công nhân, lao động nghèo bị ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19, nạn nhân chất độc màu da cam trên địa bàn.

Thủ tướng thăm hỏi, tặng quà cho các nữ công nhân gặp khó khăn tại Vĩnh Long chiều 23/1
Thủ tướng ân cần thăm hỏi, tặng quà cho các nữ công nhân gặp khó khăn tại Vĩnh Long chiều 23/1

Trong chương trình chuyến công tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, trong năm 2022 này, khó khăn, thách thức sẽ nhiều hơn là thời cơ và thuận lợi, dịch bệnh vẫn có thể diễn biến phức tạp với các biến chủng mới, Thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp địa phương tiếp tục đoàn kết, thống nhất, chung sức, chung lòng cùng cả nước thực hiện thắng lợi chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội và chương trình tổng thể phòng, chống dịch COVID-19...

Thủ tướng cho biết, chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội đã dành một phần kinh phí khá lớn để đầu tư hạ tầng chiến lược cho Đồng bằng sông Cửu Long và các địa phương cần đẩy mạnh liên kết vùng để tạo không gian, động lực phát triển mới cho khu vực, đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh…

Thủ tướng yêu cầu trước mắt, tiếp tục thần tốc, thần tốc hơn nữa thực hiện chiến dịch tiêm chủng thần tốc mùa xuân đã được Thủ tướng Chính phủ phát động. Chính phủ đã xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan và đặc biệt là của chủ tịch UBND các cấp trong chiến dịch tiêm chủng, Thủ tướng đề nghị bà con nhân dân tích cực tham gia giám sát việc thực hiện và tích cực tiêm vắc xin để đạt mục tiêu đề ra, bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, hạn chế lây lan dịch bệnh, giảm tăng nặng, giảm tử vong.

Thủ tướng thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Nga (TP. Cần Thơ)
Thủ tướng Phạm Minh Chính ân cần thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Nga (TP. Cần Thơ)

Thủ tướng yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương phối hợp, tham gia đón người dân từ các nơi trở về an toàn, không ngăn sông cấm chợ, tổ chức, chăm lo cho người dân đón tết đầm ấm, tươi vui, an toàn, bù đắp lại những khó khăn, mất mát do dịch bệnh. Vận động người dân sớm trở lại làm việc sau kỳ nghỉ, phối hợp đưa người lao động trở lại các thành phố lớn để thiết thực góp phần thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.

Thủ tướng nhấn mạnh cần tiếp tục quan tâm công tác an sinh xã hội sau những tác động nặng nề của dịch bệnh, chăm lo người có công, hộ nghèo, cận nghèo, các hộ khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt, các anh, chị, em công nhân lao động khó khăn, các cháu bị mồ côi do dịch COVID-19…, rà soát lại để bảo đảm không ai bị bỏ lại phía sau, mọi người đều có điều kiện vui xuân đón tết cùng gia đình.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thường trực Ban bí thư Võ Văn Thương dâng hương tại khu tưởng niệm Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thường trực Ban bí thư Võ Văn Thương dâng hương tại khu tưởng niệm Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng

Cũng trong chiều 23/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thường trực Ban bí thư Võ Văn Thưởng đã tới dâng hương, dâng hoa tại khu lưu tưởng niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và khu tưởng niệm Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt (cùng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long).

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI