“Thử thách Trò chơi con mực” - bước đệm hoàn hảo cho mùa 2 bom tấn sinh tồn

29/11/2023 - 11:21

PNO - Chương trình thi đấu thực tế lấy cảm hứng từ "Squid Game" càn quét khán giả toàn cầu, xếp vị trí số 1 tại 87 quốc gia trong top 10 chương trình truyền hình được yêu thích nhất trên Netflix.

Có thể thấy sau 2 năm phát hành, Squid Game vẫn tiếp tục mang lại hiệu ứng tích cực cho thị trường giải trí thế giới.

Theo đó, series mới nhất của Netflix mang tên Squid Game: The Challenge (tựa Việt: Thử thách Trò chơi con mực) đang nhận được sự yêu mến của khán giả.

Theo Flix Patrol - trang xếp hạng nội dung OTT (dịch vụ phát trực tuyến) nổi tiếng, Thử thách Trò chơi con mực đã giành vị trí quán quân trong hạng mục chương trình truyền hình được yêu thích nhất toàn cầu, tính đến ngày 27/11.

Thử thách Trò chơi con mực được khán giả toàn cầu yêu thích.
Thử thách Trò chơi con mực được khán giả toàn cầu yêu thích

Ngay sau phát hành vào ngày 24/11, Thử thách Trò chơi con mực nhanh chóng vươn lên vị trí số 1 tại 87 quốc gia. Đến ngày 27/11, chương trình vẫn duy trì được vị thế "thống trị", đứng đầu tại 43 nước. Tại Việt Nam, Thử thách Trò chơi con mực cũng đang nằm trong top 3 chương trình truyền hình được yêu thích nhất.

Squid Game: The Challenge là chương trình thi đấu thực tế lấy cảm hứng từ Squid Game, bao gồm 456 người đến từ nhiều nơi trên thế giới tham gia vào một cuộc cạnh tranh khốc liệt, để có cơ hội nhận được giải thưởng cuối cùng trị giá 4,56 triệu USD. 

Chương trình giải trí gây chấn động toàn cầu này là nỗ lực hợp tác giữa các công ty sản xuất Studio Lambert và The Garden của Anh. Quá trình quay Squid Game: The Challenge kéo dài khoảng 4 tuần, diễn ra vào đầu năm nay tại Anh.

Bên cạnh thành công của Thử thách Trò chơi con mực, hiệu ứng tích cực từ phần 1 của Squid Game vẫn đang giúp phần 2 của bộ phim duy trì được sự chú ý, kỳ vọng của khán giả toàn cầu. Điều này giúp Netflix không cần phải tiêu tốn quá nhiều cho chi phí truyền thông.

Thậm chí Hollywood Reporter còn nhận định Squid Game: The Challenge là bước chạy đà hoàn hảo cho Squid Game mùa 2 - bộ phim đang được quay hình và dự kiến sẽ phát hành vào năm 2024.

Im Si Wan, Kang Ha Neul và Park Sung Hoon sẽ góp mặt trong phần 2 Squid Game.
Im Si Wan, Kang Ha Neul và Park Sung Hoon sẽ góp mặt trong phần 2 Squid Game

Ra mắt vào ngày 17/9, bom tấn sinh tồn Squid Game ngay lập tức tạo nên cơn sốt cho người hâm mộ trên toàn cầu. Sự thành công của tác phẩm đã mang về lợi nhuận khủng cho Netflix. Theo Bloomberg, chỉ chi 21,4 triệu USD để sản xuất Squid Game, nhưng “gã khổng lồ” trực tuyến đã hưởng lợi gấp 39 lần, ước tính lên đến 900 triệu USD nhờ lượng người đăng ký nền tảng và giá cổ phiếu tăng vọt.

Hương Chung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI