Thủ phạm vụ xả súng giết chết 6 phụ nữ gốc Á bị kết án chung thân

28/07/2021 - 06:37

PNO - Robert Aaron Long bị buộc tội giết chết 8 người, phần lớn là phụ nữ gốc Á, tại các cơ sở kinh doanh spa ở khu vực Atlanta, bang Georgia, đã nhận tội và bị kết án tù chung thân mà không được ân xá.

Các công tố viên của quận Cherokee đã đề nghị mức án tử hình cho Robert Aaron Long, 22 tuổi. Nhưng với việc anh ta đã ký một thỏa thuận thừa nhận tất cả các cáo buộc bao gồm giết người ác ý, giết người trọng tội, cố gắng thực hiện hành vi giết người và hành hung nghiêm trọng. Chánh án Tòa án Tối cao quận Cherokee Ellen McElyea sau đó tuyên thủ phạm 4 bản án chung thân mà không được ân xá cộng thêm 35 năm tù.

Robert Aaron Long tại Tòa án Quận Cherokee, ngày 27/7.
Robert Aaron Long tại Tòa án Quận Cherokee, ngày 27/7.

Dù bị xử 4 bản án chung thân ở quận Cherokee nhưng Robert Aaron Long, 22 tuổi, vẫn phải đối mặt với án tử hình trong những cái chết khác, đang bị truy tố ở thành phố Atlanta, khác sau khi thực hiện vụ giết người hàng loạt tồi tệ nhất ở Mỹ trong 2 năm trở lại đây.

Vụ xả súng chấn động diễn ra vào tháng 3 nhắm đến các cơ sở spa đã cướp đi sinh mạng của 8 nạn nhân, trong đó có 6 phụ nữ gốc Á, đã thúc đẩy làn sóng phẫn nộ lẫn hoài nghi xuất phát từ sự phân biệt chủng tộc.

Một bộ phận công chúng đặc biệt khó chịu khi nhà chức trách cho rằng tội ác của Robert Aaron Long không phải do phân biệt chủng tục mà sinh ra từ chứng nghiện tình dục, vốn không được công nhận là một chứng rối loạn chính thức.

Cụ thể, ngày 16/3, Long đã bắn chết 4 người, 2 trong số đó là phụ nữ gốc Á, tại Youngs Asian Massage ở Cherokee County. Sau đó, thủ phạm tiếp tục lái xe đến Atlanta, nơi anh ta bắn chết 3 phụ nữ tại Gold Spa trước khi băng qua đường tới Aromatherapy Spa và giết một phụ nữ khác. Tất cả các nạn nhân ở Atlanta đều là người gốc Á.

Chung Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI