Thu Minh "bỏ rèm che" để khán giả thấy những điều thật nhất

14/06/2023 - 23:21

PNO - Thông qua dự án mới "Sing chat show Muse It", khán giả sẽ thấy Thu Minh thật nhất qua âm nhạc, tính cách.

Ca sĩ Thu Minh sản xuất Sing chat show Muse It, mang đến những góc nhìn mới mẻ cho khán giả về sự nghiệp âm nhạc của chị cũng như các khách mời
Ca sĩ Thu Minh sản xuất Sing chat show Muse It, mang đến những góc nhìn mới mẻ cho khán giả về sự nghiệp âm nhạc của chị cũng như các khách mời.

Sing chat show Muse It, gồm cả âm nhạc và phần trò chuyện giữa các khách mời. Thu Minh tổ chức show, mời các ca sĩ khác hát cùng, trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau về đời sống tinh thần, cách cư xử, đối diện với các vấn đề, kết nối các thế hệ...

Nữ ca sĩ cho rằng nếu tổ chức một talkshow, giữa đôi bên đôi khi sẽ còn rào cản, áp lực giữ hình ảnh. Thậm chí, với bản thân chị, nếu tham gia một chương trình như thế, cũng rất khó mở lòng để chia sẻ. Nhưng nếu hai người xuất hiện như hai người bạn, trái tim sẽ “mở” ra, sẽ có nhiều chuyện để nói hơn.

Những ca sĩ được mời có thể khác biệt với Thu Minh về cá tính, nội dung âm nhạc. Khi đến với chương trình này, họ sẽ hát theo những thử thách mà Thu Minh đưa ra. Khán giả sẽ có thể thấy những góc trước đây mà ca sĩ đó ít hoặc không thể hiện trên thị trường âm nhạc.

“Nếu muốn hát được với họ, tôi cũng phải cập nhật, học hỏi, kiểm soát bản thân hơn”, Thu Minh chia sẻ. Chị hứa hẹn những điều diễn ra trong show cũng sẽ mang tính chất vui vẻ dễ chịu, chứ “không thử thách tai nghe của thị trường âm nhạc Việt Nam”.

Thu Minh tiết lộ sẽ theo đuổi hết các thử thách mà khách mời mang đến. Chẳng hạn, chị có thể thay đổi hình ảnh để trở nên trẻ trung hơn, thậm chí đọc rap… Chị xem đây là sân chơi, để học hỏi thêm nhiều điều.

Ca sĩ Trúc Nhân, học trò của Thu Minh trong chương trình Giọng hát Việt là một trong những khách mời tham gia show này
Ca sĩ Trúc Nhân, học trò của Thu Minh trong chương trình Giọng hát Việt 2012 là một trong những khách mời tham gia show này

Nữ ca sĩ chia sẻ: “Thông qua đây, mọi người có thể thấy Thu Minh thật nhất về âm nhạc, tính cách. Những điều này tôi đã để một chiếc rèm che nhiều năm. Tôi tạo dựng một hình ảnh mà tôi nghĩ nên là như thế. Nhưng bây giờ tôi mệt, và buông hình ảnh đó. Tôi nói không giỏi, chỉ mạnh về đào tạo thôi.

Thế mạnh của tôi trong show này là sự chân thật. Từ đó, tôi tìm thấy được sự chân thành, mở được trái tim của người cùng ngồi với tôi. Tôi làm host chương trình này có thể dở, nhưng thật. Và đôi khi thật là giá trị mà chúng ta cần phải có nhất trong thời điểm này”.

Thu Minh nói, khi làm mẹ, tư duy của chị đã thay đổi rất nhiều. Chị phải học sự kiên nhẫn và rất nhiều điều khác. Chị muốn làm bạn với con mình, chứ không thể xa cách. Mà trước khi muốn làm bạn với con, thì phải làm bạn với đàn em. Đó cũng là cách chị thay đổi hình ảnh gần đây, và trở nên khác biệt so với trước đây. 

Nhiều ca sĩ khi tham gia show này không biết quãng giọng cao nhất, hát tốt nhất của mình là gì. Thu Minh cho biết việc kiểm tra độ cao, quãng giọng của khách mời cũng như một “thủ tục”. Trong những đoạn video ban đầu được tiết lộ, có thể thấy qua dự án này, Thu Minh đề cập nhiều đến kỹ thuật, chuyên môn âm nhạc. Trước đó, việc hát chỉ vin vào kỹ thuật của một số ca sĩ cũng gây tranh luận, bởi khán giả cho rằng điều này làm mất đi cảm xúc.

Chia sẻ quan điểm về chuyện hát kỹ thuật, hay dựa vào cảm xúc, Thu Minh nói: “Không nghề nào mà không học, không có nền tảng mà có thể làm tốt được. Kỹ thuật thanh nhạc là nền móng của giọng hát”.

*Thu Minh "đọ giọng" cùng ca sĩ Thảo Trang, Võ Hạ Trâm tại sự kiện giới thiệu show vào tối 14/6:

 

Dàn khách mời tham gia show này gồm có: Phương Thanh, Võ Hạ Trâm, Thảo Trang, Quang Hà, Noo Phước Thịnh, Hoàng Dũng… Đặc biệt, trong đây còn có sự xuất hiện của diễn viên, đạo diễn Trấn Thành. Thời gian qua, anh cũng gây tranh cãi với nhiều màn ca hát và không được đánh giá cao. Tuy nhiên, Thu Minh cho biết chị mời Trấn Thành tham gia show là có lý do, và mong khán giả hãy chờ đợi.

Chương trình gồm 15 tập, phát sóng lúc 20g thứ 5 hàng tuần trên YouTube, Facebook, TikTok, bắt đầu từ 15/6.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI