Thủ lĩnh giáo phái tại Kenya bị buộc tội sát hại 191 trẻ em

06/02/2024 - 23:24

PNO - Sáng ngày 6/2, lãnh đạo giáo phái Cơ đốc giáo Kenya Paul Nthenge Mackenzie và 29 nghi phạm khác đã bị Tòa án tối cao Malindi buộc tội sát hại 191 trẻ em.

 

Bị cáo Paul Mackenzie xuất hiện tại một phiên tòa - Ảnh: David McKenzie / CNN
Bị cáo Paul Mackenzie xuất hiện tại một phiên tòa ở Kenya - Ảnh: David McKenzie / CNN

Vào năm 2023, sau nhiều tháng nỗ lực tìm kiếm, cơ quan chức năng đã khai quật được hơn 400 thi thể, trong đó có 191 thi thể là trẻ em, từ rừng Shakahola ở miền đông Kenya, nơi Mackenzie và các cộng sự của hắn bị cáo buộc điều hành một giáo phái chết chóc.

Hiện Mackenzie và 29 người khác vẫn không nhận tội. Riêng 1 nghi phạm được cho là không đủ sức khỏe tâm thần để hầu tòa.

Mackenzie phải tiếp tục đối mặt với nhiều cáo buộc khác, bao gồm khủng bố, ngộ sát và đối xử tàn ác với trẻ em. Phiên tòa xét xử bị cáo sẽ bắt đầu vào ngày 7/3.

Mackenzie, người điều hành nhà thờ Good News International Church, bị cáo buộc lãnh đạo một giáo phái ngày tận thế, nơi ông ta chỉ thị cho những người theo đạo của mình bỏ đói bản thân và con cái của họ cho đến chết để có thể lên thiên đường.

Các nhà điều tra cho rằng giáo phái này đang chuẩn bị cho ngày tận thế dưới sự chỉ đạo của Mackenzie. Hắn bị giam giữ kể từ tháng 4/2023, giữa lúc các nhà điều tra mất nhiều tháng để tìm kiếm bằng chứng buộc tội giáo phái.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nhiều nạn nhân đã chết vì đói, một số khác có dấu hiệu bị chấn thương nặng và bị siết cổ.

Tháng 1/2024, một tòa án đe dọa sẽ thả Mackenzie nếu công tố viên bang không đưa ra cáo buộc chống lại hắn ta. Phía công tố viên cho biết, họ phải đối mặt với một quá trình lâu dài để xác định danh tính nạn nhân thông qua DNA, do phần lớn thi thể đang bị phân hủy nghiêm trọng.

Tấn Vĩ (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI