Thủ khoa khối C của TPHCM không học bài buổi tối

18/07/2024 - 14:57

PNO - Em Lê Quốc Thịnh - học sinh lớp 12A3-6, Trường TH-THCS-THPT Nam Việt - là thủ khoa khối C của TPHCM trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Cụ thể, số điểm của Thịnh lần lượt là: ngữ văn đạt 8,75 điểm; lịch sử đạt 10 điểm; địa lý đạt 10 điểm (tổng 28,75 điểm).

Em Lê Quốc Thịnh trong ngày lễ tốt nghiệp cấp 3 - Ảnh: NVCC
Em Lê Quốc Thịnh trong ngày lễ tốt nghiệp cấp 3 - Ảnh: NVCC

Thịnh hào hứng kể lại: “Khi tra điểm thi, em đã rất hồi hộp, phát hiện điểm cao thì vỡ òa luôn. Đến sáng nay (ngày 18/7), em lại càng vui hơn khi nhận tin mình có điểm khối C cao nhất TPHCM. Đó giờ em vẫn luôn nghĩ thủ khoa phải đến từ những trường tốp đầu thôi”.

Nhận điểm số “ngất ngưởng” là thế, ít ai biết được rằng, 3 năm trước, Thịnh đã trượt cả 3 nguyện vọng lớp 10 công lập. Nhưng thay vì buồn bã, suy sụp, em lại tin rằng học ở đâu cũng được, chỉ cần thầy cô yêu thương và bản thân cố gắng thì chắc chắn sẽ thành công.

 Thịnh là học sinh tiêu biểu của Trường TH-THCS-THPT Nam Việt - ẢNh: NVCC
Thịnh (hàng dưới, bìa phải) là học sinh tiêu biểu của Trường TH-THCS-THPT Nam Việt - ẢNh: NVCC

Do đó, ngay từ đầu năm lớp 10, em đã xây dựng lộ trình học tập rõ ràng, tập trung vào phương pháp tự học, tự tìm tòi. Ngoài kiến thức trên lớp, Thịnh chủ động học hỏi qua nhiều kênh khác nhau.

“Em chỉ tập trung học tập trên lớp. Khi thầy cô giảng bài thì chú ý lắng nghe và vận dụng ngay để không mất thêm thời gian ôn luyện. Đồng thời, em ghi chép kiến thức theo hình thức sơ đồ tư duy, logic để dễ nhớ hơn. Chỉ những bài quá khó, trên lớp chưa rõ thì về nhà em mới phải tra lại. Em cũng không đi học thêm mà mua sách nâng cao để đọc. Còn phần lớn thời gian buổi tối ở nhà, em chỉ nghỉ ngơi thôi”, Thịnh kể lại.

Em được bạn bè yêu quý vì thường xuyên giúp đỡ bạn bè trong học tập - Ảnh: NVCC
Em được bạn bè yêu quý vì thường xuyên giúp đỡ các bạn học tập - Ảnh: NVCC

Cũng theo Thịnh, thầy cô ở trường đã luôn quan tâm chia sẻ, giúp đỡ và thấu hiểu cho tâm lý của em. Nhà trường cũng tạo điều kiện thuận lợi để em học tập, ăn uống và vui chơi thoải mái. Nhờ đó, em hình thành được tính tự giác, có động lực hơn trong quá trình học tập.

Chính vì sự bao dung và kiên nhẫn của thầy cô mà giờ đây, Thịnh dự định đăng ký xét tuyển vào ngành Tâm lý Giáo dục của Trường đại học Sư Phạm TPHCM. Em hy vọng mình có thể nối bước thầy cô trên con đường “gieo chữ, trồng người”. Đồng thời, em cũng muốn giúp những học sinh có vấn đề tâm lý hay gặp áp lực học tập vượt qua khó khăn, mạnh mẽ bước về phía trước.

Trong đời sống hàng ngày, Thịnh là chàng trai thư sinh, nhẹ nhàng - ẢNh: NVCC
Thịnh là một chàng trai thư sinh, nhẹ nhàng - ẢNh: NVCC

Nhắc đến Lê Quốc Thịnh, thầy Nguyễn Hoành Thường - giáo viên chủ nhiệm của em - bộc bạch: “Thịnh là học sinh rất chăm chỉ. Em không những hoàn thành tốt bài vở thầy cô giao mà còn tìm tòi, học hỏi thêm nhiều bài tập nâng cao. Thịnh còn thường xuyên giúp đỡ các bạn khác trong lớp, nhất là trong giai đoạn ôn thi tốt nghiệp. Tôi rất tự hào vì có một học sinh vừa thông minh lại chăm chỉ như vậy”.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI