Thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam

21/09/2024 - 08:16

PNO - Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ năm 2024 sẽ diễn ra từ 21 đến 28/9, với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới”.

Khách quốc tế trải nghiệm xe buýt 2 tầng trong chương trình city tour tại TPHCM - Ảnh: Quốc Thái
Khách quốc tế trải nghiệm xe buýt 2 tầng trong chương trình city tour tại TPHCM - Ảnh: Quốc Thái

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hoa Kỳ luôn là thị trường có lượng khách đi du lịch nước ngoài và chi tiêu du lịch lớn hàng đầu thế giới.

Năm 2019, người dân nước này có hơn 128 triệu chuyến đi quốc tế (đứng đầu thế giới) và tổng chi khi đi nước ngoài đạt hơn 134 tỉ USD (chỉ xếp sau Trung Quốc). Dự báo đến năm 2029 sẽ đạt 177 triệu chuyến đi nước ngoài.

Trước dịch COVID-19, Hoa Kỳ luôn thuộc 5 thị trường có nhiều khách du lịch đến Việt Nam, thời gian lưu trú dài, chi tiêu cao.

Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ vừa được nâng cấp lên đối tác chiến lược toàn diện, đẩy mạnh việc xúc tiến quảng bá để thu hút du khách đến Việt Nam là hướng đi đúng đắn. Trong đó, thúc đẩy du lịch thông qua điện ảnh đã được đề cập tới.

Chương trình là cơ hội để quảng bá về Việt Nam với các đối tác tại Hoa Kỳ
Chương trình là cơ hội để quảng bá về Việt Nam với các đối tác tại Hoa Kỳ

Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ năm 2024 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt ra một số mục tiêu.

Thứ nhất, quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim nhằm thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam quay các bộ phim có sức hút lớn, có khả năng tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Thứ hai, tranh thủ uy tín, ảnh hưởng của các đối tác Hollywood để tổ chức chương trình, thu hút sự quan tâm của công chúng, quảng bá rộng rãi cho du lịch Việt Nam. Thúc đẩy quảng bá du lịch thông qua điện ảnh, khai thác hiệu quả du lịch từ điện ảnh, tạo đột phá trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch.

Thứ ba, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam thân thiện, chất lượng, bền vững. Tạo cơ hội cho các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch Việt Nam gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp, đối tác Hoa Kỳ.

Thứ tư là tăng cường quan hệ hợp tác trao đổi; thúc đẩy việc ký kết, cam kết triển khai có hiệu quả các văn bản thỏa thuận hợp tác về du lịch và điện ảnh giữa các cơ quan hữu quan, giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Hoa Kỳ, góp phần cụ thể hóa và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác du lịch và điện ảnh giữa hai nước.

Thúc đẩy du lịch thông qua điện ảnh là mục tiêu lớn, cần chiến lược bài bản - Ảnh: Nguyên Hồng.
Thúc đẩy du lịch thông qua điện ảnh là mục tiêu lớn, cần chiến lược bài bản - Ảnh: Nguyên Hồng

Trong đoàn công tác lần này cùng với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có đại diện Sở Du lịch và Sở Văn hóa và Thể thao một số địa phương bao gồm TPHCM.

Riêng về TPHCM, đoàn cũng đặt ra các mục tiêu tương tự với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhưng hướng đến việc tạo điều kiện cho điện ảnh của thành phố có cơ hội tăng cường giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với các đối tác quốc tế. Quảng bá điểm đến du lịch, giới thiệu bối cảnh điện ảnh của TPHCM để thu hút các đoàn làm phim quốc tế, đặc biệt là từ Hoa Kỳ.

Phản ánh sự năng động, sáng tạo và tiềm năng phát triển về văn hóa của TPHCM, khẳng định vai trò là một trong những trung tâm kinh tế, giáo dục và văn hóa của cả nước. Tiến tới hiện thực hóa chiến lược hình thành Thành phố Điện ảnh (Film City) tham gia vào mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO (Mạng lưới UCCN).

Từ đó tăng cường quan hệ hợp tác trao đổi; thúc đẩy việc ký kết và triển khai hiệu quả các văn bản thỏa thuận hợp tác về du lịch và điện ảnh giữa các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp của TPHCM với các cơ quan, đoàn thể, đối tác Hoa Kỳ. Thu hút các hãng phim Hollywood đến TPHCM thực hiện quay các phim có sức hút lớn, có khả năng tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến TPHCM.

Năm nay, chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ được tổ chức theo chuỗi sự kiện đa dạng, kết hợp giữa quảng bá xúc tiến du lịch với điện ảnh, văn hóa và ẩm thực nhằm tạo ra hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, nâng cao nhận thức về tiềm năng du lịch và điện ảnh của TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI