Thu hồi giấy phép hoạt động Mái ấm Hoa Hồng

04/09/2024 - 14:27

PNO - Lực lượng chức năng đã thu hồi hoạt động mái ấm Hoa Hồng, phường Trung Mỹ Tây sau phản ánh trẻ em bị bạo hành dã man.

Ngày 4/9, lực lượng chức năng quận 12, TPHCM đã phối hợp với các đơn vị chức năng, UBND phường Trung Mỹ Tây xác minh, làm rõ thông tin phản ánh trẻ em bị bạo hành tại mái ấm Hoa Hồng trên đường Tô Ký.

Lực lượng chức năng có mặt tại mái ấm Hoa Hồng. Ảnh: Minh Mẫn
Lực lượng chức năng có mặt tại mái ấm Hoa Hồng - Ảnh: Minh Mẫn

Theo lãnh đạo địa phương, cơ sở mái ấm Hoa Hồng có giấy phép hoạt động năm 2023. Tại thời điểm kiểm tra sáng nay, cơ quan chức năng ghi nhận có 31 trẻ hiện đi học ở Sóc Bông (trường có giảm học phí cho các bé) và 52 trẻ hiện ở tại cơ sở mái ấm Hoa Hồng (trong đó có 15 bé sơ sinh và 37 bé lớn hơn).

Tại đây có 15 bảo mẫu, trong sáng nay, Công an phường và UBND phường Trung Mỹ Tây đã mời 4 bảo mẫu liên quan đến trụ sở làm việc, lập biên bản.

Theo lãnh đạo UBND phường Trung Mỹ Tây, bảo mẫu tên T. (trong đoạn clip phản ánh) hiện không có ở tại mái ấm Hoa Hồng. Hiện công an đang đấu tranh với chủ cơ sở là bà G.T.S.H. để nắm thông tin.

Lực lượng chức năng phường Trung Mỹ Tây đã được huy động đến mái ấm Hoa Hồng hỗ trợ, đưa các bé đến cơ sở Tam Bình, TP Thủ Đức khi có yêu cầu.

Trong sáng nay, cơ quan chức năng đã kiểm tra, thu hồi giấy phép hoạt động của cơ sở này và đang làm việc với những người có liên quan.

Trước đó, xuất hiện 1 số thông tin cho rằng hoạt động nuôi dạy trẻ mồ côi tại mái ấm Hoa Hồng như “địa ngục trần gian” và hành vi diễn ra là do 1 bảo mẫu tên T. thực hiện.

Bà T. đã dùng 1 tay xách các cháu ném lật úp lên nệm, tát, đấm, đánh vào tay, chân cháu… Thậm chí bà T. còn ngồi lên người các bé, bóp đầu, bóp miệng… Có bé bị đánh đến chảy máu miệng. Bà T. vừa bạo hành các bé, vừa chửi. Và cũng theo phản ánh, các bé bị hành hạ chỉ vài tháng tuổi.

Ngoài ra, chủ cơ sở còn có các hoạt động kêu gọi từ thiện, tạo lập một số kênh YouTube, Facebook, đăng công khai số tài khoản cá nhân để kêu gọi cho các hoạt động ở nơi này.

UBND TPHCM chỉ đạo liên quan vụ bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng

Ngày 4/9, Văn phòng UBND TPHCM có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng, quận 12.

Theo đó, Phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Thị Diệu Thúy chỉ đạo UBND quận 12 chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an TPHCM và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật để răn đe đối với hành vi ngược đãi, bạo hành, xâm hại trẻ em. Báo cáo nhanh tình hình cho UBND TPHCM trong ngày 4/9.

Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em thành phố, các sở, ban, ngành, tổ chức có liên quan và UBND các quận, huyện TP Thủ Đức đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, kiểm tra để phát hiện kịp thời và ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi bạo hành, xâm hại trẻ em trên địa bàn thành phố.

Vũ Quyền

Minh Mẫn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI