Thư gửi con trai: Đừng dùng con để… phạt vợ

31/12/2020 - 05:53

PNO - Con trai à, đừng lầm tưởng khi mình có quyền buộc tội thì mình luôn đúng. Đúng sai còn có nghĩa gì khi gia đình không yên ấm?

Con đưa em bé về gửi má. Má tưởng như thường lệ là hôm nay cả hai vợ chồng đều đi công tác. Nào ngờ vợ con gọi điện thoại sụt sịt hỏi em bé có đang ở với má không? Ra là tối qua vợ đi dự cuộc họp lớp về muộn và có mùi rượu, con mắng vợ không xứng đáng làm mẹ, và vậy là con bế em bé đi.

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

Con trai à, nếu không có má ở gần thì con đưa em bé đi đâu? Tự con có chăm sóc được em bé một cách chu đáo không? Chê trách vợ không xứng làm mẹ, vậy thì hãy nhìn lại mình, đùng đùng dứt em bé còn bú rời khỏi mẹ nó, thì con xứng đáng làm người cha tốt sao?

Ngay cả khi vợ thật sự có lỗi, thì cách dùng đứa con để trừng phạt mẹ nó chỉ thể hiện đó là người đàn ông tàn nhẫn. Má rất đau lòng khi chứng kiến thái độ này nơi con, xin đừng giận khi má thẳng thừng vậy. Đã là chồng, là cha, hãy xử sự cho đáng mặt nam nhi, là trụ cột gia đình. Má biết, không dễ. Để thành trụ cột người ta cũng cần phải học, kể cả học từ những vấp váp như điều con vừa làm sáng nay. Đừng để trầm trọng thêm nữa, đừng đợi vợ con tìm tới với lý do cho em bé bú, mà chính con nên đưa em bé về với mẹ nó. Chuyện hờn ghen chồng vợ tính sau.

Chắc là con không chịu nhận là mình hờn ghen, má hiểu. Má tưởng tượng vợ con váy áo điệu đàng và trang điểm đậm hơn thường ngày một chút, chứ sao. Đi làm hằng ngày có lúc này lúc kia, hôm nào bận bịu quá không kịp trang điểm thì thôi cũng được. Hôm nay đồng nghiệp thấy mình xấu xí thì ngày mai, ngày kia có thời gian mình sẽ đẹp xinh bù lại, cho thiên hạ quên mất khi mình nhợt nhạt. Nhưng họp lớp thì rất khác, mấy năm mới gặp nhau một lần, đàn ông muốn mọi người thấy mình thành đạt, còn phụ nữ thì muốn bạn bè thấy mình tươi tắn hơn xưa, cũng là một cách khoe mình hạnh phúc.

Có những ông chồng chỉ muốn vợ xinh tươi khi có mình bên cạnh, có lẽ con nằm trong nhóm người này mà vợ con chưa kịp nhận ra. Hẳn là không cần đợi tới lúc vợ về muộn, mà ngay từ khi vợ bước chân ra khỏi nhà, con đã nhớ lại những gì vợ con tâm sự về tuổi học trò hoa mộng, và lúc này đây vợ con đang trở về với những kỷ niệm đó mà không mời con dự phần. Chưa ghen mà con đã thấy hờn rồi, phải không? Về muộn trở thành cái cớ cho con bùng nổ, mà còn có lý do chính đáng là mùi rượu.

Ừ, đúng là không hay khi phụ nữ về muộn mà lại có mùi rượu, dù vợ con có thể chống chế là vì bạn bè níu kéo quá. Đâu phải cả lớp ai cũng đã lập gia đình, sẽ có những người còn độc thân, và nhóm này thì có quyền muộn tới bất tận luôn mà.

Không rộng lòng thì quả là con có quyền giận vợ. Nhưng phần con đáng giận hơn, vì lẽ ra trước hết con phải lo lắng cho vợ trên đường đêm khuya. Rất tiếc, con đã bỏ qua cơ hội biến việc về muộn thành dịp để chứng tỏ mình là người chồng độ lượng và có trách nhiệm.

Mang con ra khỏi vòng tay mẹ là hành động không thể chấp nhận được, con trai à - Ảnh minh họa
Hãy bế em bé về, dịu dàng đặt bé vào vòng tay mẹ nó, con trai à - Ảnh minh họa

Con trai ơi, đừng để mình phải nói rất tiếc thêm lần nữa, đừng để sai lầm nhất thời trở thành vết thương sâu, biến mình thành gã đàn ông hẹp hòi. Hãy bế em bé về, dịu dàng đặt bé vào vòng tay mẹ nó, trước khi những giọt nước mắt trở thành cơn lũ cuốn trôi tình cảm bao năm dày công xây đắp.

Con trai à, đừng lầm tưởng khi mình có quyền buộc tội, là mình đúng. Đúng sai còn có nghĩa gì khi gia đình mình không yên ấm? Đúng sai còn có nghĩa gì khi vợ thì khóc, con thì khát sữa mẹ?

Xin con đừng cứng nhắc, cuộc sống gia đình nhiều khi chỉ cần một sợi lạt mềm thôi. 

Nguyên Hương

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Vân 31-12-2020 09:17:07

    Có người phụ nữ trong gia đình hiểu chuyện cư xử đúng mực thì sẽ có nhiều thế hệ biết văn hóa để xây dựng một gia đính hạnh phúc.
    Ngược lại nếu một phụ nữ chỉ biết bênh con bất kể đúng sai thì đó không phải là cách cho con mình tốt hơn mà là đẩy cuộc đời con họ thêm nhiều sóng gió, và nhiểu thế hệ khác khốn khổ vì sóng gió hôn nhân của cha mẹ chúng.

  • An Nguyen 31-12-2020 06:52:12

    Vì con trai mang cháu sang gởi mà bà nhận. Lần sau cứ bảo: "Con của con thì tự chăm". Cậu con sẽ hiểu ngay chỉ trong vài giờ!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI