Thu giữ gần 2.000 sản phẩm thời trang giả, nhái tại Sài Gòn Square

02/11/2022 - 17:04

PNO - Chiều 2/11,Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết Cục QLTT TPHCM tổng kiểm tra Trung tâm Sài Gòn Square, thu giữ gần 2.000 sản phẩm giả, nhái các thương hiệu nổi tiếng.

 

Lực lượng QLTT kiểm tra đột xuất 6 điểm kinh doanh tại Sài Gòn Square, thu giữ hàng ngàn sản phẩm nhái, giả - Ảnh Tổng Cục QLTT.
Lực lượng QLTT kiểm tra đột xuất 6 điểm kinh doanh tại Sài Gòn Square, thu giữ hàng ngàn sản phẩm nhái, giả - Ảnh: Tổng cục QLTT

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, lực lượng QLTT TPHCM vừa lập 6 tổ công tác kiểm tra bất ngờ 6 điểm kinh doanh tại trung tâm thương mại (TTTM) Sài Gòn Square (77 - 89 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM). Các điểm này kinh doanh nhiều mặt hàng túi xách, mắt kính, quần áo, phụ kiện trang sức... mang các nhãn hiệu Gucci, Dior, Chanel, Louis Vuitton, Adidas, Nike, Hermes…có giá bán dao động từ vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng/sản phẩm.

Sau hơn một ngày kiểm đếm, phân loại sản phẩm có dấu hiệu vi phạm, lực lượng QLTT đã tiến hành các thủ tục tạm giữ gần 2.000 sản phẩm để tiếp tục xử lý.

Hàng vi phạm bị lực lượng chức năng thu giữ tại Sài Gòn Square - Ảnh Tổng Cục QLTT
Hàng vi phạm bị lực lượng chức năng thu giữ tại Sài Gòn Square - Ảnh: Tổng cục QLTT

Theo lãnh đạo Tổng cục QLTT, TTTM Sài Gòn Square được ví như “thiên đường mua sắm” cho các “tín đồ” mua sắm tại TPHCM. Trung tâm này ra đời từ năm 2000, các hộ kinh doanh ở đây có đủ các “chiêu trò” để đối phó với cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn, hạn chế việc kiểm tra. Đây cũng là nơi “làm giàu” của nhiều hộ kinh doanh bởi “siêu lợi nhuận” từ việc kinh doanh hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu nổi tiếng.

“Lực lượng QLTT xác định Sài Gòn Square là điểm kinh doanh phải kiểm tra, kiểm soát theo lộ trình để từng bước thay đổi nhận thức của các hộ kinh doanh bán các mặt hàng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; không kinh doanh hàng giả, hàng nhái. Một số hộ kinh doanh bị lực lượng QLTT kiểm tra, xử lý và tịch thu tiêu hủy hàng hóa trong năm 2020, 2021 đã có ý thức hơn trong việc nhập các nhãn hàng có nguồn gốc và chất lượng để kinh doanh buôn bán”, lãnh đạo Tổng cục QLTT cho hay.

Theo đánh giá của lực lượng kiểm tra, Sài Gòn Square là “điểm nóng” với các vi phạm liên quan đến kinh doanh hàng hóa giả, nhái các thương hiệu nổi tiếng. Đợt kiểm tra này nằm trong lộ trình triển khai Kế hoạch đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025 (Kế hoạch 888) của Tổng cục QLTT.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI