Thủ Đức khởi công dự án nhà ở đầu tiên dành cho công nhân

30/10/2021 - 14:19

PNO - Dự án dự kiến hoàn thành vào quý IV/2024 với hơn 1.000 căn hộ, tổng mức đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng.

Sáng 30/10, Thành ủy - UBND TP. Thủ Đức đã tổ chức Lễ khởi công Dự án “Nhà ở xã hội cho công nhân”.

Dự án “Nhà ở xã hội cho công nhân” do công ty Cổ phần Thủ Thiêm Group làm chủ đầu tư, nằm trên khuôn viên có diện tích khu đất 20.875m2, mật độ xây dựng 60%, diện tích xây dựng 12.525m2, diện tích cây xanh 4.175m2, tổng diện tích sàn xây dựng là 93.932m2.

Dự kiến hoàn thành vào quý IV/2024, dự án này có hơn 1000 căn hộ với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.200 tỷ đồng; bố trí đầy đủ các tiện ích về thương mại dịch vụ, nhà trẻ, hồ bơi, công viên, hệ thống sân bãi thể dục thể thao ngoài trời… đáp ứng nhu cầu sinh sống cho khoảng hơn 3.000 người.

Dự án dự kiến hoàn thành vào Quý IV/2024 với hơn 1.000 căn hộ, tổng mức đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng.
Dự án dự kiến hoàn thành vào quý IV/2024

Dự án “Nhà ở lưu trú cho công nhân” góp phần tạo quỹ nhà ở xã hội cho công nhân đủ điều kiện mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội; qua đó giải quyết được bài toán nhà ở cho công nhân lao động có thu nhập thấp sinh sống trên địa bàn TP. Thủ Đức.

Có vị trí gần Khu công nghiệp Cát Lái, dự án hy vọng sẽ tạo thuận lợi cho công nhân sinh hoạt, lao động, di chuyển từ nơi ở đến nơi làm việc và ngược lại.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức cho hay, địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất lớn như Khu chế xuất Linh Trung 1; Linh Trung 2, Khu Công nghiệp Bình Chiểu, Cát Lát, Khu Công nghệ cao… với gần 200.000 công nhân lao động, trong số đó, có khoảng 70% số công nhân tại các địa phương khác đến TP. Thủ Đức sinh sống và làm việc có nhu cầu về chỗ ở.

Qua khảo sát, phần lớn số lượng công nhân này đang tạm trú tại các nhà trọ trên địa bàn TP. Thủ Đức với điều kiện sống chật chội, chưa đảm bảo an toàn cũng như ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống; nhu cầu sinh hoạt.

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức phát biểu tại lễ khởi công
Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức phát biểu tại lễ khởi công

“Quy hoạch khu nhà lưu trú công nhân được Thành ủy - UBND TP. Thủ Đức xác định là một trong những nội dung trọng tâm phải thực hiện trong nhiệm kỳ 2021-2025 để có quỹ nhà phục vụ cho công nhân, tạo điều kiện cho người lao động được an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống, an tâm đồng hành cùng chính quyền TP. Thủ Đức phát triển kinh tế xã hội. Đây cũng là giải pháp để từng bước phục hồi hoạt động của các doanh nghiệp trong tình hình mới” - ông Hoàng Tùng cho hay.

Dự án “Nhà ở lưu trú cho công nhân” là một trong những dự án dành cho công nhân đầu tiên được xây dựng trên địa bàn TP. Thủ Đức kể từ khi thành phố được thành lập, đáp ứng các tiêu chí và chủ trương chung của TPHCM.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI