Thu âm trong phòng tắm, dùng chân bàn để tạo ra âm nhạc độc lạ

09/09/2024 - 15:10

PNO - Những kỹ thuật sản xuất khá thú vị được ca sĩ Phùng Khánh Linh và ê-kíp sử dụng để mang vào sản phẩm mới nhất.

Ca sĩ Phùng Khánh Linh
Ca sĩ Phùng Khánh Linh

Mới đây, Phùng Khánh Linh ra mắt đĩa đơn Ước anh tan nát con tim, trở lại đường đua âm nhạc sau 2 năm, từ thành công của album Citopia. Nữ ca sĩ không tiếp tục theo đuổi dòng city pop, mà chọn chất liệu alternative, pop rock cho sản phẩm này. Phùng Khánh Linh tự nhận đây là bước đi mạo hiểm.

Bài hát mô tả tâm trạng của một cô gái trong một mối quan hệ tình cảm không rõ ràng, nên thấy vừa yêu, vừa giận. Tuy nhiên, nội dung bài hát không nặng nề, mà hướng tới sự giải thoát khỏi những cảm xúc tiêu cực. “Đó chỉ là lời trách cứ, giận dữ nhẹ nhàng, có phần yếu đuối từ tâm hồn của một cô gái đã trải nghiệm tổn thương trong tình yêu. Với cá nhân Linh, giận dữ chỉ là một bước trong trong hành trình tự chữa lành cũng như trưởng thành của mình”, nữ ca sĩ chia sẻ.

*Ước anh tan nát con tim - Phùng Khánh Linh:

0:000:00

Phần âm nhạc trong sản phẩm này khá đặc biệt. Ông Lâm Hoàng Việt - Giám đốc sản xuất dự án - cho biết, muốn tạo ra một âm thanh tự nhiên và chân thực. Các sản xuất âm nhạc đã thử nghiệm nhiều kỹ thuật “không chính thống” tạo nên bài hát này.

“Chẳng hạn, tiếng piano được thu âm bằng một chiếc micro cổ điển từ thập niên 50 trong một phòng tắm để tạo ra hiệu ứng âm thanh vang vọng. Với percussions (nhạc cụ gõ) thì những âm thanh được tạo ra bằng chân bàn hoặc sử dụng dùi trống trên chính bàn làm việc. Đây thực sự là thách thức lớn để tạo ra chất nhạc vừa mềm mại nhẹ nhàng nhưng cũng mạnh mẽ, thô ráp, mạnh mẽ mạch lạc và đồng nhất. Phần chuyển đổi giữa 2 phần của bài hát phải tạo được cảm giác liền mạch và tự nhiên”, ông Việt cho hay.

Bên cạnh sản phẩm trên môi trường số, sản phẩm này cũng sẽ được phát hành CD vật lý, dự kiến ra mắt cuối tháng 9. Ca sĩ tiết lộ đầu năm 2025 sẽ ra mắt album phòng thu thứ ba.

Album Citopia từng mang về nhiều thành công cho Phùng Khánh Linh
Album Citopia từng mang về nhiều thành công cho Phùng Khánh Linh

Phùng Khánh Linh sinh năm 1994, là một trong những giọng ca 9X có sức bật khá mạnh thời gian qua. Album phòng thu thứ hai của cô Citopia từng nhận 3 đề cử tại Giải Cống hiến 2023 trong đó có hạng mục album của năm.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI