Ngày 11/4, Sở GTVT Hà Nội thông báo tổ chức giao thông tuyến đường tạm tại dải phân cách giữa đường Nguyễn Xiển phục vụ thi công Gói thầu số 2 Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
Từ đầu năm 2023, phần dải phân cách đường Nguyễn Xiển (nằm phía bên dưới đường vành đai 3) đã được thiết kế, thi công lại để mở thêm 1 làn đường mới.
Trước đó, phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) gặp khó khăn khi trên đoạn đường dài hơn 1km có những lô cốt tôn chiếm 2/3 mặt đường. Tuyến đường này luôn trong cảnh ùn tắc vào giờ cao điểm.
Làn đường mới này kéo dài từ điểm quay đầu ngã tư Khuất Duy Tiến đến nút giao Nguyễn Xiển rẽ vào đại lộ Chu Văn An và tách biệt với làn đường cũ bằng dải phân cách cứng.
Làn mở rộng trên đường Nguyễn Xiển giới hạn chiều cao và hạn chế phương tiện lưu thông. Theo đó, làn đường này tổ chức giao thông một chiều cho ô tô con, xe máy, xe thô sơ được phép lưu thông.
Trong thời gian này, Thanh tra Sở GTVT bố trí lực lượng phối hợp với CSGT và các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn cho các phương tiện lưu thông; tiếp tục theo dõi, đánh giá tình hình đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện, đề xuất các bất cập về tổ chức giao thông…
Theo ghi nhận của phóng viên, chiều 11/4, tức ngày đầu tiên làn đường chính thức thông xe, lượng ô tô, xe máy đi vào làn rất nhiều.
Tại một số điểm nối, tuyến đường này vẫn bị ùn tắc ở điểm đầu vào.
Cảnh ùn tắc kéo dài bên trong làn đường mở rộng tại dải phân cách đã được cắt bớt.
Các phương tiện ùn tắc tại điểm đầu vào của tuyến đường.
Ùn tắc diễn ra ở cả bên trong và bên ngoài làn đường mới mở rộng. Tuy nhiên, hiện tượng này chỉ kéo dài từ điểm lên đường vành đai 3 trên cao tới đoạn qua 2 lô cốt chắn giữa đường Nguyễn Xiển.
Việc xén dải phân cách giữa ngay dưới Vành đai 3 để tạo thêm một làn đường dành riêng cho xe máy giúp giảm áp lực giao thông trên đường Nguyễn Xiển vào giờ cao điểm.
Sau khi thông xe, Ban quản lý dự án và nhà thầu bố trí người hướng dẫn giao thông tại các vị trí giao cắt với các nút giao, điểm quay đầu trên đường Nguyễn Xiển và phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, chính quyền địa phương, thanh tra Sở GTVT để hướng dẫn phân luồng bảo đảm an toàn, tránh ùn tắc giao thông.