Thông tin vụ 2 phụ nữ trình báo không gặp được con sau khi gửi tại mái ấm Quan Âm

26/10/2024 - 12:25

PNO - UBND quận 12 đã phát thông tin liên quan đến vụ 2 phụ nữ trình báo không gặp được con sau khi gửi tại mái ấm Quan Âm.

Ngày 26/10, UBND quận 12, TPHCM đã có báo cáo sơ bộ liên quan đến vụ việc 2 người mẹ trình báo không gặp được con sau khi gửi tại mái ấm Quan Âm trên đường Nguyễn Thị Búp, phường Hiệp Thành.

Theo đó, cơ sở trợ giúp xã hội Mái ấm tình thương Quan Âm có chức năng tiếp nhận, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa hoặc gia đình không có khả năng nuôi dưỡng, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ mồ côi… Quy mô chăm sóc, nuôi dưỡng không quá 33 trẻ em.

Mái ấm tình thương Quan Âm có người đại diện pháp luật là ông H.V.G.

Lực lượng chức năng có mặt.
Lực lượng chức năng có mặt

Khoảng 17g ngày 24/10, Công an phường Hiệp Thành nhận trình báo của 2 phụ nữ về việc Mái ấm tình thương Quan Âm không cho thăm con (2 bé chưa có giấy khai sinh, chưa đặt tên).

Theo 2 phụ nữ này, từ tháng 2/2024, cả hai mang thai nhưng có hoàn cảnh khó khăn nên chủ động liên hệ với ông G. để xin được giúp đỡ và được ông G. tiếp nhận, hỗ trợ chăm sóc.

Sau khi cả hai sinh con, do không có khả năng nuôi dưỡng nên đã có đơn cam kết gửi con cho cơ sở Mái ấm tình thương Quan Âm chăm sóc.

Hằng tháng, 2 phụ nữ trên đều có đến cơ sở Mái ấm tình thương Quan Âm thăm con, nhưng từ tháng 9/2024 đến nay thì không được ông G. cho gặp con.

Chiều 24/10, 2 phụ nữ trên tiếp tục đến cơ sở Mái ấm tình thương Quan Âm để xin gặp con nhưng ông G. cho biết đã chuyển 2 bé đến cơ sở khác và hẹn đến ngày 28/10 sẽ giải quyết cho gặp con do ông đang bận làm lễ cúng tại quận Gò Vấp.

Do nghi ngờ 2 con bị “mất tích” nên cả hai đã đến Công an phường Hiệp Thành trình báo vụ việc.

Bà T.T.L. (quản lý cơ sở Mái ấm tình thương Quan Âm) cho biết, do cơ sở chỉ cho phép chăm sóc, nuôi dưỡng tối đa 33 trẻ nên đã đưa 2 bé trên về chùa ở tỉnh Bình Phước từ tháng 8/2024.

Khuya 24/10, cơ sở Quan Âm đã đưa 2 trẻ về lại mái ấm để thân nhân 2 bé thăm gặp (hiện tại 2 bé đang được chăm sóc tại cơ sở Mái ấm Quan Âm).

Minh Mẫn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI